เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' รับไม่ได้ ลุกขึ้นแจงเดือด หลังฝ่ายค้านกล่าวหาเสียหาย ลั่นอย่าก้าวก่ายฝ่ายบริหาร

โดย panisa_p

15 ก.พ. 2566

71 views

หลังจากนั่งฟังฝ่ายค้านอภิปรายมาค่อนวัน เมื่อสักพักที่นายกฯ ทนไม่ได้ ลุกขึ้นชี้แจงแล้ว จากเดิมมีการวางไว้ว่าจะให้ฝ่ายค้านอภิปรายยาวไปถึงเที่ยงคืน รัฐบาลจึงจะชี้แจง



เวลา 15.55 น. นายกฯ ขอลุกขึ้นชี้แจงเป็นครั้งแรก โดยชี้แจงสั้น ๆ เพียงประมาณ 4 นาที นายกฯ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ที่ฝ่ายค้านพูดมาทั้งหมดโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ "ผมทำมาหมดแล้ว" แต่ยังไม่เกิดผล ฝ่ายค้านก็เอามาตีกิน เวลารัฐบาลพูดก็ไม่ฟัง ขอให้ฝ่ายค้านไปทำนโยบายของตัวเอง ถ้าได้เป็นรัฐบาล และบอกว่าถ้าง่ายอย่างนี้ฝ่ายค้านพูด ก็คงทำได้นานแล้ว แต่สมัยก่อนที่ฝ่ายค้านเป็นรัฐบาลก็ทำไม่ได้



เรื่องทุจริต ที่มีการโยงว่านายกฯไปเอื้อให้เกิดการทุจริตนั้น นายกฯ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอให้ไปตรวจสอบมา และย้อนว่าสมัยที่ฝ่ายค้านเป็นรัฐบาลไม่เห็นมีการพูดเก่งแบบนี้ ไม่เห็นพูดเรื่องทุจริตสักคำ หลังจากชี้แจงด้วยท่าทีมีอารมณ์ นายกฯ ก็เสียงอ่อนลง และบอกว่า ไม่อยากทำให้เสียบรรยากาศ เพราะเพิ่งผ่านเทศกาลวาเลนไทน์มา



แต่ในตอนท้ายก็เหมือนท่านจะมีอารมณ์ขึ้นมาอีกครั้ง โดยกล่าวว่า ขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรมด้วย ฝ่ายนิติบัญญัติอย่าไปก้าวล่วงฝ่ายบริหาร เพราะเป็นคนละอำนาจกัน ถ้าไม่ดีก็ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ไม่ใช่มาพูดให้เสียหาย


https://youtu.be/VXre41JyzR0

คุณอาจสนใจ

Related News