เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ชี้ กระสอบทรายในท่อลาดกระบัง เป็นการบล็อกน้ำแล้วลืมเอาออก ไม่ได้ถูกวางยา

โดย panwilai_c

15 ก.ย. 2565

75 views

ปมดราม่า ทหารมุดท่อระบายน้ำ ในเขตลาดกระบัง เก็บกู้กระสอบทรายหลายใบ ที่ถูกทิ้ง อุดอยู่ในท่อระบายน้ำ จนถูกวิพากย์วิจารณ์ เป็นการวางยา หรือเป็นวิธีที่ใช้ป้องกันน้ำท่วมไหลย้อนกลับแน่ วันนี้มีคำตอบจากหลายฝ่ายเกี่ยวข้อง



จากคลิปภาพ เจ้าหน้าที่ทหารช่วยกันเก็บกระสอบทราย โดยมุดตัวลงไปในท่อระบายน้ำ ที่มีน้ำท่วมขังอยู่ เจอถุงกระสอบทราย ก่อนยกออกจากท่อขึ้นมาทีละใบ จนถูกตั้งคำถามว่า ถุงกระสอบทรายเป็นสาเหตุ ส่งผลให้น้ำท่วมเขตลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง ย่านตลาดหัวตะเข้ ระบายช้า กว่าพื้นที่อื่น



ซึ่งตั้งแต่ภาพนี้เผยแพร่ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ หลายฝ่ายก็ออกมาชี้แจง ทั้ง สก.พรรคเพื่อไทยเขตลาดกระบังและผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกัน



ด้านผู้ว่าฯกทม. ได้พูดถึงเรื่องนี้ เชื่อไม่มีใครวางยา หลังประชาชนให้ทหารมุดท่อระบายน้ำ เจอกระสอบทราย ยันเป็นวิธีถูกต้อง ห่วง เมื่อปิดท่อ น้ำแห้งแล้ว ลืมเก็บออก เตรียมสั่งเขตอื่น สังเกตความผิดปกติ



คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. บอกว่า ทราบข่าวที่แชร์ในโซเซียล ตอน ตี 3 รู้สึกตกใจ จึงโทรศัพท์สอบถาม ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ตอนตี 4 ได้รับคำชี้แจงว่า เป็นกระสอบทรายที่นำไปอุด ไม่ให้น้ำจากถนนไหลลงท่อ และดันเข้าไปในคลอง ที่ระดับน้ำมากจนล้นอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่ได้เชื่อท่าน จึงโทรศัพท์ไปถาม นายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ บอกว่า เป็นวิธีการที่ถูกต้องและใช้ได้จริง



ส่วนภาพที่เห็น คาดว่า เป็นเพราะหน่วยงานลืมนำกระสอบทรายออกจากท่อ หลังจากที่น้ำในคลองลดระดับ เมื่อมีฝนตกลงมาจุดนี้เป็นจุดเดียวที่น้ำท่วมในจุดอื่นไม่มีน้ำท่วม ประชาชนจึงเกิดข้อสงสัยและ ขอให้ทหารเรือลงท่อไปช่วยดูว่าเกิดอะไรขึ้น จึงห่วงว่า หลายครั้งที่บล็อกแล้วลืมเอาออก



ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ไม่มีใครวางยากทม.แน่นอน เพราะถ้ามีการวางยาจริง คนที่รับผิดชอบในพื้นที่ ก็จะต้องโดนไปด้วย


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/9mN-fqlxS3U

คุณอาจสนใจ