เลือกตั้งและการเมือง

"ทะลุแก๊ส" รวมตัวแยกดินแดง เป้าหมายมุ่งไปบ้านพักนายกฯ จนท.วางกำลังคุมเข้ม

โดย pattraporn_a

23 ส.ค. 2564

83 views

การชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สวานนี้ ที่แยกดินแดง ยังคงมีการประทะกันของผู้ชุมนุมกับตำรวจควบคุมฝูงชน โดยตำรวจจับผู้ชุมนุมได้ 42 คน ยึดของกลาง ทั้งลูกแก้ว พลุไฟ ระเบิดปิงปอง และในวันนี้กลุ่มทะลุแก็ส ได้นัดรวมตัวกันอีกครั้ง ที่แยกดินแดง โดยเป้าหมายคือไปบ้านพักนายกรัฐมนตรี


โดยในวันนี้ (23 ส.ค.) กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มทะลุแก๊ส มีโพสต์ผ่านเฟสบุ๊ก การนัดหมายรวมตัวกันที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ในเวลา 17.30 น. เพื่อเคลื่อนพลไปยังบ้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริเวณกรมทหารราบที่ 1 เรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยล่าสุดยังไม่มีการเคลื่อนพลแต่อย่างใด ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมกำลังพล และรถจีโน่ 2 คัน เพื่อรับมือกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม


ทั้งนี้ พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการนัดรวมตัวทำกิจกรรมนั้น ขอย้ำว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเป็นความผิดตาม พรบ.ควบคุมโรค อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะมีการปรับยุทธวิธีในการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมทั้งมีการสกัดกั้นในจุดต่างๆ ไม่ให้มีการเคลื่อนพลไปที่บ้านของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/24ERa1jTPcQ

คุณอาจสนใจ

Related News