เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ 'ประยุทธ์' รูดซิปปาก งดตอบสื่อปม "ครบวาระ 8 ปี" ตอบสั้น ๆ "เจ็บคอ"

โดย paweena_c

23 ส.ค. 2565

172 views

ปมร้อนวาระ 8 ปี ที่หลายกลุ่ม นัดชุมนุมเพื่อเคลื่อนไหวกดดัน โดยนายกฯ ยังเข้าทำงาน ร่วมประชุมครม.ตามปกติ แต่เป็นอีกวัน ที่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ และบอกกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ เพียงว่า "เจ็บคอ"


ความเคลื่อนไหวของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าก็เข้าร่วมประชุมครม. โดยระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า ไปตึกสันติไมตรี สถานที่ประชุม ท่านนายกฯ มีสีหน้าที่เรียบเฉย​ ไม่ได้หันมาทักทายสื่อมวลชน ที่รออยู่บริเวณด้านหน้าเหมือนปกติ


แต่ก่อนเข้าประชุมครม. มีไปร่วมกิจกรรมการประชาสัมพันธ์งานของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ช่วงหนึ่ง ได้กล่าวกับเยาวชน ก็บอก "ประเทศของเราก็ช่วยกันทำต่อไป นายกฯ ก็ทำให้ดีที่สุด ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี"


ขณะที่ช่วงบ่าย 13.00 น. บรรยากาศหลังการประชุมครม. ปรากฎท่านนายกฯ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ หรือแถลงข่าวเหมือนทุกวันอังคารที่ผ่านมา


แน่นอนผู้สื่อข่าว พยายามสอบถาม ประเด็นใหญ่เรื่องวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี แต่ท่านนายกฯ หน้านิ่ง ไม่ได้ตอบคำถาม ผู้สื่อข่าว เลยขอให้ยิ้ม และบอกว่านายกฯ ไม่ยอมพูดเลย จังหวะนั้น ท่านนายกฯ เลยกล่าวสั้นๆ ก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ว่า "เจ็บคอ"


จากนั้นประมาณ 13.26 น. ท่านนายกฯ เดินทางออกจาก ทำเนียบรัฐบาล โดย ยกเลิก วาระงาน เดิมที่ "เอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกันประจำประเทศไทย" เข้าอำลา ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ที่มีกำหนดเข้าพบ ในเวลา 15.00 น. โดยคาดว่าต้องการเลี่ยงกับกับกลุ่มผู้ชุมนุม


ขณะเดียวกัน ตำรวจ ขอความร่วมมือ สื่อ และ ข้าราชการ ที่ปฎิบัติงาน เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อความสะดวกในการเดินทาง เพราะจะวางตู้คอนเทนเนอร์ ปิดถนน รับมือกลุ่มผู้ชุมนุม ที่จะมาขับไล่นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล



รับชมได้ทางยูทูป : https://youtu.be/_zDLQp2c9wU

คุณอาจสนใจ

Related News