เลือกตั้งและการเมือง

'มาดามเดียร์' โต้เดือด 'ส.ส.หนู' ยันข้อมูลมาจากราชการ หลังโดนฉะใช้ข้อมูลตัดแปะ

โดย pattraporn_a

10 มิ.ย. 2564

36 views

จบไปแล้วสำหรับการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เสียงข้างมากโหวตเห็นชอบตามคาด แต่ก็มีควันหลังกับท่าทีของคุณอนุทิน ที่ออกมาตอบโต้ มาดามเดียร์ ส.ส.พลังประชารัฐ ที่อภิปรายโจมตีกระทรวงสาธารณสุขอย่างดุเดือด


โดยบางช่วงระหว่างการให้สัมภาษณ์ของ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ได้ตอบโต้ นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่อภิปรายโจมตีกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็ยืนยันว่า ไม่ติดใจ และเรื่องนี้จะไม่ทำให้เกิดปัญหาระหว่าง ภูมิใจไทย กับ พลังประชารัฐ พร้อมพูดทิ้งท้ายว่า "อภิปรายอย่างราชสีห์ แต่โหวตอย่างหนู เพราะราชสีห์กับหนูก็อยู่ด้วยกันหลายพันปีแล้ว สำคัญทั้งคู่ จึงขาดกันไม่ได้"


ส่วนฝั่งของนางสาววทันยา ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้คืน ระบุ "เป็นเรื่องน่าเสียใจที่เมื่อวานนี้การอภิปรายประเด็นการใช้งบประมาณเงินกู้ด้านสาธารณสุข 45,000 ล้านบาท ที่มีการใช้งบประมาณล่าช้า แต่กลับนำมาเร่งเบิกจ่ายในช่วงภายหลังจากที่วิกฤตการแพร่ระบาดบานปลายนั้นไม่ได้รับคำชี้แจงข้อสงสัยจากรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขในฐานะผู้รับผิดชอบโดยตรง


พร้อมยืนยันว่าข้อมูลที่นำมาอภิปราย มาจากหน่วยราชการที่สามารถตอบสอบได้ มีความโปร่งใส และตนเองไม่ได้มีส่วนได้เสียใดจากข้อมูลในการอภิปรายดังกล่าว นอกจากทำหน้าที่ ส.ส. ตรวจสอบการทำงานฝ่ายบริหาร


ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีนี้ว่า ขอให้ไปถามกับมาดามเดียร์เอง พร้อมปฎิเสธไม่เคยยกหูโทรศัพท์ไปเคลียร์ใจกับนายอนุทิน เพราะมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว


ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ประชุมสภาผู้แทนฯ ได้มีการลงมติ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท และมีมติด้วยเสียงข้างมากเห็นชอบ 270 ต่อ 196 เสียง งดออกเสียง 1 ไม่ลงคะแนน 2 ซึ่งกระบวนการจากนี้ ในวันที่ 14 มิ.ย. วุฒิสภาจะพิจารณากลั่นกรองอีกครั้งก่อนแจ้งให้คณะรัฐมนตรีดำเนินการต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/I7AZoUd21qY

คุณอาจสนใจ

Related News