เลือกตั้งและการเมือง

‘พลภูมิ’ กังวล บัตรเสียเพิ่ม หลัง กกต.เผยแพร่ สีบัตรเลือกตั้ง

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2566

28 views

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต บึงกุ่ม(เฉพาะแขวงคลองกุ่ม)-คันนายาว เบอร์ 7 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงในเขตบึงกุ่ม-คันนายาว ช่วงที่ผ่านมา ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่า จะได้รับความไว้วางใจกลับมาเป็น ส.ส.อีกรอบ

"ผมขับรถเอง ลงเดินเท้าแจกใบปลิว ขอคะแนนเสียงด้วยตัวเอง ขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยไปบริหารประเทศ ขอคะแนนเสียงให้พลภูมิ ลูกหลานชาวคันนายาว-บึงกุ่ม เข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียง ช่วยชาวบ้านเหมือนที่เคยทำมาตลอด ภาพที่เห็นคือ ชาวบ้านเข้ามากอด เข้ามาทักทายบอกเลือก เบอร์ 7 แน่นอน มาขอถ่ายรูปไม่ขาดสาย" นายพลภูมิกล่าว

นายพลภูมิ กล่าวว่า แม้กระแสของตนเองและพรรคเพื่อไทยในพื้นที่จะดี แต่ไม่ประมาท ยังต้องลงพื้นที่เยอะๆ เพื่อสื่อสารนโยบาย และตอบข้อสงสัยกับประชาชน เพื่อผลักดันนโยบายของพรรคให้เข้าถึงประชาชน ควบคู่ไปกับการทำความเข้าใจเรื่องของบัตรเลือกตั้ง ซึ่งล่าสุด กกต.ได้เผยแพร่สีบัตรเลือกตั้ง โดยบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเป็น "สีม่วง" และบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ"เป็นสีเขียว" ประชาชนอาจจะเกิดความสับสน จึงเร่งทำความเข้าใจ เพราะเกรงว่าจะมีบัตรเสียจำนวนมากนั้นตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์และเป็นกังวล ดังนั้นเป็นสิ่งที่ทางพรรคและผู้สมัครจะต้องเร่งทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนจากนี้ไปอีกประมาณหนึ่งเดือน

“บัตรสองใบสีม่วงและสีเขียวมีความละม้ายคล้ายกัน หากพ่อแม่พี่น้องไม่ดูให้ดี หากไปกาผิดหรือจำสีสับสนอาจทำให้บัตรเลือกตั้งใบนั้นเสียได้ จึงได้ย้ำกับประชาชนในพื้นที่ว่า บัตรสีม่วงให้กาเบอร์ 7 พลภูมิ ส่วนบัตรสีเขียวให้กา เบอร์ 29 พรรคเพื่อไทย" นายพลภูมิ กล่าว





คุณอาจสนใจ

Related News