เลือกตั้งและการเมือง

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกรวบร้านคาราโอเกะ ค้าประเวณีเด็กอายุไม่ถึง 15 ปี

โดย gamonthip_s

30 มี.ค. 2567

568 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.สภาวัลย์ฯ อายุ 39 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน


1. ค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยมีความมุ่งหมาย เพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปี


2. เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นยังไม่เกินสิบแปดปี


3. ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด


4. สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี


5. กระทำด้วยประการใด ๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี


6. โดยทุจริตรับไว้ เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม


7. พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย


พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าร้านคาราโอเกะในพื้นที่ ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต มีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานข้อมูลกับมูลนิธิช่วยเหลือเด็กลงพื้นที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว มีเมื่อไปถึงพบ น.ส.สภาวัลย์ฯ เป็นเจ้าของสถานบริการ โดยมีการรับพนักงานหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 ราย เข้าทำงานที่ร้านเพื่อให้บริการและร่วมนั่งดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอร์กับลูกค้า รวมถึงพบพฤติการณ์ในรูปแบบการค้าประเวณี โดยทำทีลวงซื้อประเวณี ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 13 ปี เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท และอีก 400 บาท สำหรับจ่ายให้แก่ร้านโดยมี น.ส.สภาวัลย์ฯ เป็นผู้รับเงิน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,400 บาท


จากพฤติการณ์จึงยืนยันได้ว่า น.ส.สภาวัลย์ฯ เจ้าของร้านดังกล่าว มีส่วนรับรู้และแสวงผลประโยชน์จากการค้าประเวณีจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิตามกฎหมาย และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ได้รับค่าเสียเวลาครั้งละ 400 บาท โดยซื้อร้านต่อจากเจ้าของเดิมเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ