สังคม

บุกรวบร้านคาราโอเกะในจันทบุรี พบค้ากามเด็กต่ำกว่า 18

โดย chiwatthanai_t

31 มี.ค. 2566

406 views

ปัญหาค้ามนุษย์โดยการเเสวงหาประโยชน์ทางเพศ มีมาอีกเเล้ว ครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่เศรษฐกิจกลางเมืองจันทบุรี โดยเมื่อไม่กี่นาที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองเเละฝ่ายปกครองจังหวัดจันทบุรี เข้าช่วยเหลือเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี 4 คน ในโรงเเรมม่านรูด หลังมีประชาชนร้องเรียน พฤติกรรมร้านคาราโอเกะ 2 เเห่ง เเอบเเฝงค้าประเวณีเด็ก ซึ่งเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์


ปฏิบัติการเริ่มขึ้นเมื่อช่วง 22.00 น. ที่ผ่านมา โดยกำลังหลักของชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครอง จ.จันทบุรี เข้าตรวจค้น-จับกุม สถานบริการประเภทคาราโอเกะ 2 เเห่ง ชื่อ 'เมย์คาราโอเกะ' กับ'ร้านมีทติ้ง' ตั้งริมถนน หลังศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี ซ.ตรอกเมตตา 1 ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี


พนักงานให้การซัดทอด กล่าวหาว่ามี น.ส.อรพรรณ คูหา เป็นผู้ดูแล จากการตรวจสอบพบว่า นอกจากมีการแฝงขายบริการทางเพศเด็กแล้ว ร้านเมย์คาราโอเกะ ยังเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงจับกุมตัวไปดำเนินคดี ตั้งข้อหาหนักความผิดฐานค้ามนุษย์ แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต


ส่วนร้านมิทติ้ง พบมีชายข้ามเพศ ชื่อนายศรณรงค์ เป็นเจ้าของร้าน ถูกจับกุมเเละตั้งข้อหนักฐานค้ามนุษย์ เเละตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตเช่นเดียวกัน เเต่เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าทำผิดกฏหมายสถานบริการ เเต่อ้างไม่รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เเต่เจ้าหน้าที่ก็มีพยานหลักฐาน ทั้งสำเนาธนบัตรล่อซื้อ บัญชีการโอนในระบบธนาคาร รวมไปถึงคลิปวิดีโอหลักฐานจากสายลับที่เเฝงตัวเข้ามาสืบหาข้อเท็จจริงก่อนหน้านี้ กระทั่งยืนยันได้ว่า สถานประกอบการทั้ง 2 เเห่งดังกล่าว มีการเเสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กจริง ตามที่องค์กรพัฒนาเอกชน ยื่นข้อร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม


จุดที่สาม เเบ่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเยาวชน 4 คน ภายในโรงแรมบริเวณใกล้เคียง ในจำนวนนี้พบมีอายุน้อยที่สุดเพียง 16 ปี เท่านั้น ขณะนี้ทุกคนอยู่ในการคุ้มครองเเละจะได้รับการดูเเลในฐานะพยานเเละผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์


หลังจากนี้ ฝ่ายปกครองพร้อมทีมสหวิชาชีพจะพาเยาวชนทั้ง 4 คน ไปเข้าสู่กระบวนการกลไกการส่งต่อระดับชาติ หรือ NRM เพื่อสัมภาษณ์คัดกรองและคัดแยก ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ เเละจะขยายผลเอาผิดกับผู้ที้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งกลุ่มนักเที่ยวที่มีพฤติกรรมชอบซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News