สังคม

ผงะ สาว 15 ตั้งตัวเป็นแม่เล้า โพสต์ขายผ่าน IG พบเด็กหญิง 12 ขวบ เป็นเหยื่อ

โดย thichaphat_d

8 มี.ค. 2565

86 views

เมื่อเวลา 17:00 น. วานนี้ (7 มี.ค. 65) มว.ต. รณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บุกจับนางสาวเอ อายุ 15 ปี ภายในบ้านพักโครงการบ้านเอื้ออาทร 7/1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมทั้งนำตัวมาสอบสวนที่สภ.ธัญบุรี


ด้าน นาย รณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ กล่าวว่า นางสาวเอ ประกาศขายบริการทางเพศผ่านไอจี ซึ่งตัวเด็กเองเป็นเอเยนต์ ขายบริการทางเพศ โดยมีการระบุชัดเจนว่า เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านทางอินสตาแกรม


โดยทางมูลนิธิรณสิทธิ์ ก็ติดตามและตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะมีอะไรผิดปกติ ซึ่งทางเราติดต่อเข้าไป โดยมีการส่งข้อมูลทางไลน์ ตรวจสอบแล้วว่าเป็นคนเดียวกันกับเจ้าของไอจี ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมก็เก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ


จนกระทั่งประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ เห็นชัดเจนแล้วว่า เป็นเอเยนต์ขายบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเศร้าคือ น้องอายุเพียง 15 ปี ครั้งแรกเราไม่รู้ว่าเขาเป็นเด็ก แต่พอเราได้ตรวจสอบชื่ออายุ จึงแน่ใจว่าเป็นเด็ก ซึ่งเราสืบข้อมูลมาพบว่า ได้เสนอขายเด็กต่ำกว่าอายุ 18 ปี ซึ่งความเป็นจริงแล้ว เด็กเหล่านั้นอายุ 14 ปี โดยเด็กกลุ่มนี้มาจากอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลายครอบครัวมีเด็กอายุ 13, 14, 15 ปี ทั้งนี้ เราสามารถช่วยเหลือเหยื่อเด็กมาได้ 2 คน และนำเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย


เมื่อสอบถามเด็กหญิงทั้ง 2 คน ก็บอกว่า มีเพื่อนอีกหลายคนที่อยู่ใกล้เคียงกัน เราจึงได้แจ้งนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปพูดคุย ซึ่งหนักกว่านั้นคือเด็กอายุ 12 ปี ที่ถูกกระบวนการนี้หลอกล่อมาขายบริการทางเพศ และข่มขู่ว่าจะทำร้ายน้อง


โดยขบวนการนี้จะไปจัดหามาให้ ซึ่งครั้งแรกจะได้เงิน 2-3 หมื่นบาท โดยตัวเด็กเองได้ 5 พันบาท ส่วนที่เหลือเอเยนต์ก็เอาไป


ถ้าใครไม่มาทำก็จะถูกข่มขู่ โดยพ่อแม่ไม่มีสถานะในสังคม จึงไม่กล้าที่จะไปบอกตำรวจ เมื่อนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปถึง พ่อแม่เด็กเหล่านั้นรู้สึกดีใจที่มีคนมาช่วย


โดยเด็กหญิงเอ อายุ 15 ปี ถูกแจ้งข้อหาเป็นผู้สนองความใคร่ เป็นธุระจัดหาหรือพาไปเพื่อการอนาจารชายหรือหญิง หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, เป็นผู้ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิด, กระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดย มิชอบจากเด็กการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

คุณอาจสนใจ

Related News