เลือกตั้งและการเมือง

BOI เผย 'เศรษฐา' ลุย 14 ประเทศ คุยกว่า 60 บริษัท ดึงเงินลงทุนได้กว่า 5 แสนล้าน - นายกฯฉุนสื่อจี้ถามที่มาเงินดิจิทัล

โดย nattachat_c

27 มี.ค. 2567

36 views

วานนี้ (26 มี.ค. 67) หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานผู้แทนการค้าไทย กล่าวแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลด้านการลงทุน และความร่วมมือภาคเอกชนต่างชาติ ว่า


การที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไป 14 ประเท​ศ และได้หารือกับบริษัทชั้นนำกว่า 60 บริษัท


โดยบีโอไอได้ประเมินเม็ดเงินลงทุนที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากกิจกรรม Roadshow และมาตรการสนับสนุนของรัฐบาล จาก 4 อุตสาหกรรมหลัก ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) อิเล็กทรอนิกส์และเซมิคอนดักเตอร์ Data Center และ Cloud Service รวมถึงกิจการสำนักงานภูมิภาค (Regional Headquarters) รวมแล้วประมาณ 558,000 ล้านบาท

------------

วานนี้ (26 มี.ค. 67) ภายหลังจากการแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินจากตึกนารีสโมสร มาดูอาหารที่นายกรัฐมนตรีนำมาเลี้ยงผู้สื่อข่าวบริเวณด้านข้างรังผู้สื่อข่าวที่ 3 ที่ประกอบด้วย ไก่ย่าง​ ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว​ และไอศกรีม​ เจ้าโปรด ของนายกรัฐมนตรี


โดยระหว่างเดินจากตึกนารีสโมสร นายกรัฐมนตรีได้หันมาถามผู้สื่อข่าว​ ที่ติดตามทำข่าว ว่าทำไมไม่ไปฟัง แผนการค้าไทยและเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน แถลงข่าว การดำเนินงานของรัฐบาลด้านการลงทุนและความร่วมมือกับภาคเอกชนต่างชาติ​


ซึ่งผู้สื่อข่าวได้แจ้งต่อ​นายกรัฐมนตรี​ว่า มีทีมข่าวทำอยู่แล้ว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะหันมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า​​ พร้อมกับหัวเราะ และกล่าวย้ำว่า ถ้าไม่ฟัง ห้ามถามด้วยนะ เพราะในการแถลงจะมีการลงรายละเอียด


ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าว ถามถึงแหล่งเงินในโครงการดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​ว่าจะใช้จากที่ใด นายกรัฐมนตรีถึงกับชักสีหน้า ก่อนจะบอกผู้สื่อข่าวคน​ดังกล่าวว่า ก็ให้ฟังแถลงไง ผมบอกไปแล้ว คุณพูดเดี๋ยวมันก็จะสับสนตลอดเวลาคอยแถลงหน่อยได้ไหม


เมื่อถามจะเป็นวันที่ 10 เมษายน ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวในทันทีว่า เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแหละที่เขาแถลงไปอ่ะ อย่าให้มีการสับสนเลย บอกขั้นตอนชัดเจนเรียบร้อยแล้ว​

--------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/nNtbbKmIzYs

คุณอาจสนใจ

Related News