เลือกตั้งและการเมือง

ตำรวจเตรียมยื่นศาล ขอเพิกถอนประกันตัว 'ตะวัน ทะลุวัง' หลังขวางขบวนเสด็จฯ ชี้เป็นการขัดคำสั่งศาล

โดย nattachat_c

7 ก.พ. 2567

446 views

วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.20 น. มีรายงานจากศูนย์ควบคุมจราจร ด่วน 2 กก.2 บก.จร. ระบุว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจถวายความปลอดภัยภารกิจ 095 และตลอดภารกิจ มีการปล่อยรถประชาชนร่วมในเส้นทาง


แต่มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อเอ็มจี รุ่นนิวเอ็มจี 3 สีขาว กรุงเทพมหานคร มีชายไม่ทราบชื่อเป็นผู้ขับขี่ และหญิงนั่งด้านข้างคนขับขี่ ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ อายุ 20 ปี


มีพฤติการณ์ คือ บีบแตรรถยนต์ลากยาวระหว่างขบวน 095 เสด็จผ่านทางร่วมของต่างระดับมักกะสัน และขับรถยนต์ด้วยความเร็วเพื่อไปให้ทันขบวน 095 แต่เมื่อมาถึงบริเวณทางลงด่วนพหลโยธิน 1 (ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัย) เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่รถปิดท้าย ได้สกัดกั้นไม่ให้รถยนต์คันดังกล่าว ลงไปร่วมกับขบวน 095 ได้ จึงปรากฏคลิปโต้เถียงดังกล่าว

--------------

ต่อมา พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ได้กล่าวว่า ขบวนเสด็จฯไม่ได้มีการปิดถนน มีเพียงรถนำปิดหัวท้ายเท่านั้น แต่ผู้ก่อเหตุบีบแตรยาว และพยายามแซง จึงต้องเอารถเข้าขวาง ตามยุทธวิธี ตร.ได้แจ้งความที่ สน.ดินแดง แล้ว ในข้อหาสร้างความรำคาญ ไม่ใช่ ม.112


พร้อมทั้ง ให้รวบรวมข้อมูลในพื้นที่ต่างๆ ที่เข้าข่าย ข้อหา ม.112 ยื่นต่อศาล เพื่อมีคำสั่งให้เพิกถอนประกันตัว เนื่องจากขัดคำสั่งศาลห้ามกระทำตามใดๆ ที่สร้างความเดือดร้อน หรือการกระทำใดๆ ต่อสถาบัน

--------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/H0-NZpBxpf0

คุณอาจสนใจ

Related News