เลือกตั้งและการเมือง

แนวร่วม มธ.แจ้งจัดคาร์ม็อบธีม 'แห่มาลัยวิวาห์ คล้องใจ 8 พรรคร่วม' ให้จับมือกันจน สว.หมดวาระ

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2566

7 views

วานนี้ (31 ก.ค. 66) ตัวแทนกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางมายัง สน.ทองหล่อ เพื่อจดแจ้งการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และแจ้งขออนุญาตใช้เครื่องขยายเสียง สำหรับการชุมนุม 'CARMOB แห่มาลัยวิวาห์ คล้องใจ 8 พรรคการเมือง'


โดยเริ่มรวมพลที่แยกอโศกมนตรี ในวันพุธที่ 2 สิงหาคมนี้ เวลา 12:00 น. ก่อนจะเริ่มเคลื่อนขบวนในลักษณะของ CARMOB ตั้งแต่เวลา 12:00 จนถึงประมาณ 16:00 น.


แต่ยังขอสงวนข้อมูลเรื่องปลายทางและเส้นทางในการเคลื่อนขบวนเอาไว้ก่อน โดยทางแนวร่วมฯ จะเปิดเผยเส้นทางและปลายทางของขบวน ในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ ผ่าน Facebook แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ทั้งนี้ ทางแนวร่วมได้จดแจ้งการชุมนุมถึงเวลา 20:00 น.


สำหรับกิจกรรมของการจัด CARMOB ในครั้งนี้ จะเป็นในลักษณะของการแห่ขบวนขันหมากที่มีความสนุกสนานและสีสัน เป้าหมายหลักคือ การรวบรวมนำรายชื่อพี่น้องประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ส่งไปยังบรรดา 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพื่อส่งสัญญาณให้ 8 พรรคร่วมรับรู้ว่า ประชาชนทุกคนมุ่งหวังที่จะเห็นรัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของ 8 พรรคร่วมที่ลงนาม MOU


และอยากจะฝากถึง 8 พรรคร่วมให้เข้มแข็งเข้าไว้ อย่าให้เงื่อนไขของวุฒิสมาชิกมาเป็นประเด็นทำให้พรรคร่วมทั้ง 8 ต้องแตกหัก และมุ่งหวังให้ทั้ง 8 พรรคจับมือกันสามัคคีต่อไป จนกว่าวุฒิสมาชิกชุดนี้จะหมดวาระในอีก 10 เดือนข้างหน้า


โดยขณะนี้ ได้รวบรวมรายชื่อของประชาชนเกือบทะลุ 40,000 รายแล้ว และจะยังคงรวบรวมต่อไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคมนี้


ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวนั้น ได้จดแจ้งการชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขออนุญาตใช้เครื่องขยายเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจว่า การชุมนุมในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งทางผู้จัดเองจะช่วยกันสอดส่องดูแลรักษาความปลอดภัยระหว่างการจัดกิจกรรม

-----------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/721mVZG_XP4

คุณอาจสนใจ

Related News