เลือกตั้งและการเมือง

ทนาย“ศักดิ์สยาม” โต้ "ปกรณ์วุฒิ" ให้ความเท็จ ยันหนี้ 38 ล้านเกิดขึ้นหลังถอนหุ้นออกจาก "บุรีเจริญ"

โดย paranee_s

26 ก.ค. 2566

1.2K views

จากกรณีที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สมาชิกผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 กล่าวหาว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ยังคงมีหนี้กับห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น จำนวน 38 ล้านบาท และมิได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.


ฝ่ายกฎหมาย ขอชี้แจ้งว่า การแถลงข่าวของนายปกรณ์วุฒิฯ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่า นายศักดิ์สยามฯ ยังคงเป็นเจ้าของกิจการในห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินนั้น เป็นความเท็จทั้งสิ้น


ความจริงคือ นายปกรณ์วุฒิฯ ทราบดีว่า นายศักดิ์สยามฯ ได้จำหน่ายจ่ายโอนหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และขาดจากการเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ปรากฏตามหนังสือรับรองและสำเนาคำร้องขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเป็นเอกสารที่นายปกรณ์วุฒิฯ นำส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเอง


หนี้จำนวน 38 ล้านบาท ที่ปรากฏในเอกสารงบการเงินของห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ประจำปี 2562 นั้น ย่อมหมายถึงบุคคลที่มีชื่อเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ในขณะนั้น มิใช่นายศักดิ์สยาม



ดังนั้น นายศักดิ์สยาม จึงไม่มีหน้าที่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในหนี้เงินจำนวนดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. แต่อย่างใด เนื่องจากในขณะที่นายปกรณ์วุฒิ แถลงข่าวนั้น นายปกรณ์วุฒิ ได้ยอมรับข้อเท็จจริงว่า สิ่งที่ตนได้แถลงข่าวนั้นเป็นเพียงข้อสันนิษฐานของตนเท่านั้น จึงเป็นการยืนยันในข้อเท็จจริงที่ไม่มีอยู่จริงและขัดแย้งต่อพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนคดีทั้งของในศาลรัฐธรรมนูญและ ป.ป.ช.

คุณอาจสนใจ

Related News