เลือกตั้งและการเมือง

“ก้อย-นัตตี้-ดรีม” ร่วมชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อยากมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของตัวเอง

โดย paranee_s

19 ก.ค. 2566

1.3K views

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 19 ก.ค. ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นักแสดง-ยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ ชื่อดัง ก้อย อรัชพร โภคินภากร, นัตตี้-นันทนัท ฐกัดกุล และ ดรีม-อภิชญา พานิชตระกูล เดินทางมาร่วมกิจกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยวันนี้ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. และสภาฯ ลงมติไม่สามารถโหวตนายพิธาเป็นนายกฯ ครั้งที่ 2 ได้ เนื่องจากเห็นชอบเป็นญัตติซ้ำ


โดยทั้ง 3 คน เปิดเผยสั้น ๆ ว่า วันนี้ เดินทางมาตามเวลานัดของแกนนำ เพราะอยากจะมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของตัวเอง ส่วนรายละเอียด เตรียมตัวพูดแบบเต็ม ๆ ในช่องทางของตัวเอง


ขณะที่ Instagram ของ ก้อย ได้แชร์สตอรี่ไอจี เป็นรูปภาพของ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมด้วย และ เธอยังได้โพสต์รูปภาพ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีป้ายสีขาว แขวนอยู่ โดยมีข้อความว่า “นายกพิธา ฉันทามติประชาชน” พร้อมกับแคปชันว่า “Choose hope though you’ re so fuckin angry “


อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ในการชุมนุม ก็มีการแจกใบปลิวการชุมนุมครั้งถัดไป ของกลุ่มสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ที่นัดเดินขบวนรอบจัตุรัสปทุมวัน ต่อเนื่องสยามสแควร์ มาบุญครอง พารากอน และเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อปักหมุดหยุดเผด็จการ หนุนรัฐบาลเสียงประชาชน ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้ โดยยังไม่ประกาศเวลาที่ชัดเจน


ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมยังคงเป็นไปด้วย ความสงบเรียบร้อยประชาชนที่แต่งกายชุดดำส่วนใหญ่จะมีการติดริบบิ้นติดโบหรือสวมหมวกสีส้ม เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ในการสนับสนุนพรรคก้าวไกล โดยทุกคนได้นั่งฟังการปราศรัยบนเวที กันอย่างเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงหรือเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น ขณะที่มีรายงานข่าวว่าช่วงค่ำวันนี้ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล จะเดินทางมาร่วมปราศรัยอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News