เลือกตั้งและการเมือง

มวลชนแต่งชุดดำ รวมตัวอนุสาวรีย์ ปชต.ไว้อาลัย สว. ด้าน บก.ลายจุด นัดม็อบอโศก 23 ก.ค.นี้

โดย paweena_c

20 ก.ค. 2566

70 views

ขณะที่เมื่อคืนนี้ ประชาชนนัดแต่งดำ รวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไว้อาลัย ให้กับ สว. ไม่เคารพเสียงประชาชน ด้าน บก.ลายจุด นัดรวมตัวแยกอโศกวันอาทิตย์ 23 ก.ค.นี้

บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมาร่วมรับฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่แต่งชุดดำและชุดส้มเพื่อแสดงออกทางการเมือง จนทำให้ต้องปิดการจราจรถนนราชดำเนินกลางทั้ง 2 ฝั่ง

โดยเนื้อหาการปราศรัยบนเวที ยังคงเป็นการวิพากษ์วิจารณ์วุฒิสมาชิก คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และเรียกร้องระบอบประชาธิปไตยให้กลับคืนมาแก่ประชาชน

ขณะที่บรรดาแกนนำพรรคก้าวไกล อาทิ นายรังสิมันต์ โรม นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นางอมรัตน์ โชคปมิตร์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ก็ได้เดินทางพบปะประชาชนที่ออกมาให้กำลังใจ

ก่อนที่การชุมนุมจะยุติลงในช่วง 4 ทุ่ม กลุ่มแนวร่วมที่จัดกิจกรรมได้ขึ้นเวทีอ่านแถลงการณ์ ระบุ 3 ข้อเรียกร้องต่อ สว.และพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย หลักๆ คือ สว.ต้องไม่ขัดขวางเจตจำนงค์ของประชาชน และขอให้พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทั้ง 8 พรรค ต้องธำรงค์ความสามัคคีอย่างเหนียวแน่น จับมือร่วมกันเป็นปึกแผ่นในการร่วมรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยอย่างมั่นคง และต้องยึดมั่นสัจจะสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

ส่วนการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ มีการประกาศนัดหมายให้มวลชนทุกคน สวมชุดสีดำ เพื่อไว้อาลัยแก่ สว. และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม

และล่าสุด นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "หากเธอได้ยิน เสียงกลองกระหน่ำ มันคือเสียงเท้า(ผ้าใบ) ของมวลชน #พร้อม พบกัน อาทิตย์ 23 ก.ค. แยกอโศก 5 โมงเย็น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xAQeU_X2qzA



คุณอาจสนใจ

Related News