เลือกตั้งและการเมือง

‘มดดำ’ โพสต์ถึงพ่อ “ภูมิใจนะที่พ่อ ยังเชื่อลูกคนนี้บ้าง” ชาวเน็ตตีความ โยงปมประธานสภา

โดย nattachat_c

3 ก.ค. 2566

4K views

จากศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกล กับ พรรคเพื่อไทย ที่ยังเป็นประเด็นร้อนทางการเมือง และยังไม่ได้ข้อยุติ หลังพรรคก้าวไกล เสนอชื่อ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก

ขณะที่มีกระแสข่าวว่า อาจมีการเสนอชื่อ พ่อมดดำ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เข้าท้าชิงที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 4 ก.ค.2566 นี้

ล่าสุด มดดำ-คชาภา ตันเจริญ พิธีกรคนดัง โพสต์ภาพคู่กับพ่อ นายสุชาติ ตันเจริญ และนายศักดิ์ชาย ตันเจริญ ส.ส. ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย ผู้เป็นน้องชาย โดยระบุข้อความว่า

"พ่อ ภูมิใจนะที่พ่อ ยังเชื่อลูกคนนี้บ้าง หนูเชื่อบนเส้นทางประชาธิปไตย ยังสวยงามเสมอ ภูมิใจทีเป็นลูกพ่อ"

หลังโพสต์เผยแพร่ไป ทำใช้ชาวโซเชียลและคอการเมืองตีความว่า อาจเป็นสัญญาณว่านายสุชาติอาจยอมถอย จากการชิงเก้าอี้ประธานสภา ทำให้หลายเสียงชื่นชมว่า เชื่อว่าถ้านายสุชาติเป็นประธานก็สามารถทำหน้าที่ได้ดี แต่ขอบคุณในหัวใจประชาธิปไตย ที่ฟังเสียงประชาชนและไม่ฝืนฉันทามติ ขณะที่ fc เพื่อไทยหลายคนคอมเม้นท์ว่า เคารพทุกการตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อย้อนไปก่อนหน้านี้ มดดำ เคยโพสต์ภาพเมื่อครั้งที่ พิธา เคยมารายการแฉ พร้อมได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“ขอเป็นหนึ่งเสียง ที่ขอสนับสนุน เพราะนี่คือเสียงของประชาชนคนไทย ที่มติเอกฉันท์แล้ว ที่ทำให้ @moveforwardparty.official @pita.ig และทุกคนใน พรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างถล่มทลาย ขอสนับสนุนให้ พรรคก้าวไกล ได้จัดตั้งรัฐบาล ในนามพรรคก้าวไกล และสนับสนุนให้ ทิม พิธา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ty-1l-J1iS8

คุณอาจสนใจ

Related News