เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' เผยหารือ ผบ.ตร. กำชับเรื่องส่วยสติกเกอร์ สั่งเข้มตรวจสอบ ใครผิดฟันโทษวินัย-อาญา

โดย nattachat_c

14 มิ.ย. 2566

203 views

วานนี้ (13 มิ.ย. 66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเรียก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ มีการหารือเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า


ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ได้เรียกมาหารือเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการปฎิบัติตามกฎหมายในหลายเรื่อง ก็กำชับไปทั้งหมด ที่มีข้อร้องทุกข์ หรือเรียกร้องมาอะไรก็แล้วแต่ ก็ต้องหาวิธีการแก้ปัญหาให้เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ


ประเด็นก็คือต้องร่วมมือกัน ทั้งการบังคับใช้กฎหมาย และผู้ที่ต้องยึดถือกฎหมายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วย เรื่องรถบรรทุก ซึ่งตนเคยบอกไปแล้วหลายครั้ง ถ้าประชาชนออกมาช่วยกันแบบนี้ ร้องทุกข์กล่าวโทษ เราก็ดำเนินการให้ทุกประการ ไม่ได้ไปเบี่ยงเบนประเด็นใดๆ ทั้งสิ้น เพราะอันนี้ก็ต้องดูว่า มีการทำความผิดหรือไม่ ซึ่งหากตัวเองทำความผิด แล้วไปเสนอผลประโยชน์ให้กับเขา หรือเขาเรียกมาแล้วให้เขา ตัวเองก็มีความผิด


วันนี้ ได้สั่งการไปทุกอย่างให้มีการตรวจสอบให้มีความชัดเจนขึ้น ในส่วนของกระทรวงคมนาคม และเรื่องของน้ำหนักรถบรรทุกด้วย และมีการเข้มงวดทุกอย่าง ตำรวจที่เกี่ยวข้องต้องถูกลงโทษทางวินัย และทางอาญาก็ต้องว่ากันไป

----------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_s7cf5D18S8


คุณอาจสนใจ

Related News