เลือกตั้งและการเมือง

อีกหนึ่งศิษย์เก่า 'มัลลิกา' ชี้ ITV เป็นสื่อตั้งแต่จดทะเบียน ชี้ 'พิธา' ถือครองหุ้น 17 ปี ถือว่าทำผิดแล้ว

โดย nattachat_c

13 มิ.ย. 2566

2.2K views

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตผู้สื่อข่าวไอทีวี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ (12 มิ.ย. 66)  ระบุว่า เถียงอะไรกันนัก ไอทีวีเป็นสื่อตั้งแต่การจดทะเบียนวัตถุประสงค์บริษัท สิ้นสุดกระแสความที่ตรงนี้  ไม่ต้องเถียงกันหรือหาหลักฐานอะไรมาว่าไอทีวีจะกลับมาเป็นสื่ออีกหรือไม่


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือใครที่ถือหุ้นสื่อโดยที่จะเป็นโทรทัศน์ หรือ จะเป็นบริษัทที่จดทะเบียนวัตถุประสงค์เป็นสื่อ และ ยังไม่ได้ปิดบริษัท ต่างก็ล้วนกระทำผิดไปแล้ว การโอนหุ้นออกอันนั้น เพื่ออนาคตที่ยังมาไม่ถึง ปิดไม่มิดกับการกระทำที่เกิดขึ้นไปแล้ว


ดังนั้น การจะจับโกหก นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย หรือ การจะเอาผู้สื่อข่าวคนใด มาเปิดหลักฐานใด ก็ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่ถือหุ้นสื่อ ถืออยู่ ถือแล้ว ถือเอง 17 ปี


ส่วนเรื่องไอทีวีจะกลับมาเป็นสื่อ หรือ ทำธุรกรรมอะไรของเขา  เป็นเรื่องที่เขาพยายามมานานแล้วตั้งแต่ปี 53 ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับนายพิธาหรือผู้ใด ไม่ได้สำคัญมากขนาดที่ไอทีวีต้องวางแผนตั้งแต่ปี 53 มั้ง


การถือหุ้นสื่อในบริษัทที่จดวัตถุประสงค์เป็นสื่อ จึงไม่มีคุณสมบัติที่จะสมัคร สส. และ เมื่อเทียบกับคนของพรรคไทยภักดีก่อนหน้านี้ เขามีหุ้นสื่อช่องหนึ่งเพียงแค่ 1หุ้น = 5 บาท เขาก็โดนตัดสิทธิ์ไปแล้วเรียบร้อย จบเนาะ


ทั้งนี้ นางมัลลิกา ได้ยกตัวอย่างกรณี นายสุรโชค ทิวากร อดีตว่าที่ผู้สมัคร สท. ตำบลหนองตากยา เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เขต 2 ถูก กกต. ถอนชื่อจากการเป็นผู้สมัคร เพราะเป็นผู้มีลักษณะต้องห้าม แม้จะถือครองหุ้นสื่อเพียง 1 หุ้น มูลค่า 5 บาท ก็ตาม

---------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/O6FJgt1cggc

คุณอาจสนใจ

Related News