เลือกตั้งและการเมือง

‘ตะวัน-แบม’ ขีดเส้นภายใน 11 ก.พ. ถ้าเพื่อนไม่ได้ประกัน ขอสู้ต่อ อดน้ำ-อาหาร นอก รพ.

โดย petchpawee_k

9 ก.พ. 2566

40 views

เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) เวลา 17.05 น. เฟซบุ๊ก Tawan Tantawan ของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ โพสต์คำชี้แจงของ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส หรือทนายด่าง ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชนที่ได้เข้าเยี่ยมนางสาวทานตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ


โดยทั้งคู่รู้สึกผิดหวังที่ศาลและผู้พิพากษาไม่เข้าใจในสถานการณ์อย่างแท้จริง และยังคงยืนยันอดน้ำอดอาหารต่อไป โดยประสานขอให้ทนายประกันตัวผู้ต้องหาทางการเมืองทั้ง 8 คนทั้งหมดอีกครั้ง  โดยภายใน 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 11 ก.พ. หากทั้ง 8 คนยังอยู่ในเรือนจำ จะขอออกจากโรงพยาบาลเพื่อต่อสู้ต่อ  โดยการอดอาหารและน้ำในสถานที่ที่เหมาะสม ความดังนี้


คำชี้แจง กรณีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม)


8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ทนายความได้เข้าเยี่ยมตะวันและแบมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ

ทนายความของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ ขอชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดอาการและรายละเอียดการเข้าพบตะวันและแบม ต่อสาธารณชนดังต่อไปนี้

ทั้งคู่รู้สึกผิดหวังที่ศาลและผู้พิพากษาไม่มีความเข้าใจในสถานการณ์อย่างแท้จริง และยังคงยืนยันที่จะอดน้ำ อดอาหารต่อไป โดยขอให้ทนายความประสานขอความร่วมมือไปยังทนายความท่านอื่นๆ และพี่น้องภาคประชาสังคมด้านอื่นๆ เพื่อทำการประกันตัวผู้ต้องหาทางการเมืองทั้ง 8 คนทั้งหมดอีกครั้ง

โดยหากภายใน 3 วันนี้ คือตั้งแต่พรุ่งนี้ถึงวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อนทั้ง 8 คนยังคงต้องอยู่ในเรือนจำ ทั้งคู่ก็จะไม่รบกวนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์อีกต่อไป และจะออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปอดอาหารและน้ำ และต่อสู้ต่อ ในสถานที่ที่เหมาะสม



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CONxhd8_5Ow

คุณอาจสนใจ

Related News