เลือกตั้งและการเมือง

สภาฯ ล่มตั้งแต่ยังไม่เริ่มพิจารณากฎหมาย - ส.ส.จี้ 'ประยุทธ์' ยุบสภาฯ ได้แล้ว

โดย nattachat_c

3 ก.พ. 2566

73 views

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) มีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลภาษีอากรและวิธีพิจารณาภาษีอากร ที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรี ซึ่งค้างจากการประชุมครั้งที่แล้ว โดยได้มีการแถลงหลักการและเหตุผลและสมาชิกอภิปรายแสดงความคิดเห็นเสร็จแล้ว แต่ในครั้งนั้นองค์ประชุมไม่ครบจึงนำกลับมาลงมติเมื่อวานนี้ (2 ก.พ.)


โดยก่อนลงมติได้มีการตรวจสอบองค์ประชุม ปรากฏว่ามีสมาชิกอยู่ในห้องประชุมไม่ครบจำนวน นายศุภชัย ไพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมจึงได้กดออดเรียกสมาชิกเข้ามาในห้องประชุม พร้อมบอกกับสมาชิกว่า แม้แต่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯยังมาร่วมเป็นองค์ประชุมด้วย


นายศุภชัย ได้ขอระบายบ้างว่า มาเป็น ส.ส.ในรอบนี้ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ในฐานะประธานในที่ประชุมก็ทำอย่างเต็มที่ ลงจากบัลลังก์ก็ทำหน้าที่ ส.ส. ยอมรับว่าเหนื่อยหน่ายเช่นเดียวกัน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเรียกร้องเหมือนนายครูมานิตย์เช่นเดียวกัน “พลเอกประยุทธ์ ถ้าได้ยินก็รีบยุบสภาฯเสีย เพราะ ส.ส.ไม่อยากประชุมแล้ว รัฐมนตรีก็ไม่ยอมมาตอบกระทู้ในสภาฯแล้ว จะอยู่ไปทำไม ผมก็มีอารมณ์และอยากระบายบ้างเช่นกัน”


ด้านนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากให้ทบทวนว่าตั้งแต่เป็น ส.ส.มา ไม่เคยมีบรรยากาศเช่นนี้ ซึ่งบรรยากาศที่เกิดขึ้นเป็นเพราะมีรัฐบาลชุ่ยๆ เพราะองค์ประชุมเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลไม่ใช่ฝ่ายค้าน ฝ่ายค้านไม่ได้เล่นเกมโดยเฉพาะเรื่องประมงซึ่งเป็นเรื่องถัดไป เพราะเป็นนโยบายพรรคเพื่อไทย ดังนั้น รัฐบาลต้องลงมาควบคุมเสียง ส่วนเหตุการณ์ผู้แทนย้ายพรรคและเกิดการลาออก ทศวรรษนี้ถือว่าเยอะที่สุด หนักกว่าตลาดวัวตลาดควายเสียอีก

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Hqh6c21JeFA

คุณอาจสนใจ

Related News