เลือกตั้งและการเมือง

“วราวุธ” รับตกใจอธิบดีกรมอุทยานฯ ถูกจับ บอกไม่รู้เรื่องวิ่งเต้นตำแหน่ง

โดย paranee_s

27 ธ.ค. 2565

638 views

วันนี้ (27 ธ.ค. 65) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ หลังทราบข่าวว่านายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถูก ป.ป.ช.และบก.ปปป. บุกจับคาห้องประชุม ฐานเรียกรับสินบนและโยกย้ายตำแหน่ง


ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด รู้จากข่าวเท่านั้น ต้องรอให้ปลัดกระทรวงรายงานข้อเท็จจริงก่อน แต่อย่างไรก็ตามให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายและระเบียบข้าราชการ


ส่วนที่จับกุมพร้อมพยานหลักฐานเป็นเงินสด ถือเป็นการซื้อขายตำแหน่งแบบโจ่งแจ้งหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า ที่ผ่านตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการปฏิบัติกับการปฏิบัติงานในระดับอธิบดี แต่ได้สั่งการผ่านปลัดกระทรวง จึงไม่ทราบว่าการวิ่งเต้นตำแหน่งในระดับกรมมีกระบวนการอย่างไร


เมื่อถามว่าการเข้าไปจับกุมในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ปลัดกระทรวงในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ถึงห้องประชุม เป็นการกระทำที่รุนแรงไปหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกระบวนการไม่แตกต่างจากกรณีอื่น ๆ


ทั้งนี้ ในการตรวจสอบการแต่งตั้งโยกย้ายในระดับอธิบดีและข้าราชการในกรมต่าง ๆ ให้เป็นอำนาจหน้าที่ของปลัดกระทรวง ว่าจะต้องมีการพิจารณาใหม่หรือไม่ ซึ่งในระหว่างนี้ให้รองอธิบดีทำหน้าที่รักษาการแทนไปก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News