เลือกตั้งและการเมือง

“วราวุธ” ยันยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ปัดตอบ 7 เดือนถึงเวลาปรับหรือไม่

โดย gamonthip_s

20 เม.ย. 2567

46 views

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการส่งสัญญาณเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี แต่ในความหมายที่พูด คือในอนาคตหากทำงานในมิติอื่น ๆ อาจจะไม่มีเท้าเลยก็ได้ เราคาดเดาไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการพูดคุยของพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนมีการพูดคุยกับพรรคร่วมหรือยัง ไม่สามารถตอบแทนพรรคอื่นได้ แต่ในส่วนของพรรคยังไม่ได้มีการหารือ



ส่วนมั่นใจว่าจะได้อยู่ที่เดิมหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ได้มั่นใจเพราะยังไม่รู้ ยังไม่มีการติดต่อ ก็ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐมนตรีที่มีชื่อว่าถูกปรับเริ่มมีการหวั่นไหว เหมือนถอนใจแล้ว พรรคชาติไทยพัฒนายืนยันยังไม่ได้รับสัญญาณใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ถึงจะมีสัญญาณหรือไม่มีสัญญาณ แต่ตราบใดที่ยังดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม.อยู่ ก็จะทำงานจนถึงนาทีสุดท้าย ถึงแม้มีข่าวว่าจะปรับออก หรืออย่างไรก็แล้วแต่ ตราบใดที่ยังใส่หมวก รัฐมนตรี พม.กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน เราก็จะทำงานจนถึงนาทีสุดท้าย



นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบแทนรัฐบาลและพรรคแกนนำได้ว่า ทำงานมา 7 เดือน ถึงเวลาต้องปรับครม.หรือไม่ พรรคเพื่อไทยต้องเป็นผู้ตอบคำถามนี้ แต่ยืนยันในส่วนของพรรค 7 เดือนที่ผ่านมา เรามีผลงานมากมาย เปลี่ยนมิติการทำงานของกระทรวงพม.



นายวราวุธ กล่าวถึงปัญหาใหญ่ของกระทรวงพม. คือปัญหาประชากรผู้สูงอายุว่า การจะให้มีประชากรเพิ่มขึ้น ต้องให้คนรุ่นใหม่ มีครอบครัว มีลูก ต้องแก้ปัญหาที่ต้นตอ สร้างความหวังให้คนรุ่นใหม่ มั่นใจว่าจะมีศัดยภาพดูแลครอบครัว ทั้งที่อยู่อาศัย คุณภาพการศึกษา คุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่เอื้อให้อยากมีครอบครัว ซึ่งไม่ใช่เฉพาะพม.ที่ต้องรับผิดชอบ แต่ทุกกระทรวงต้องแก้ปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างสังคมที่คนรุ่นใหม่อยู่แล้วสบาย มีความหวัง มีที่พึ่งในอนาคต



นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการปรับตัวของพรรคชาติไทยพัฒนาให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองให้พรรคคงอยู่ต่อไป ว่า ตนคิดว่าหัวใจสำคัญของการทำงานการเมือง คือการสร้างความเปลี่ยนแปลงในงานที่เราทำ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2562 จนถึงวันนี้ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนได้เห็นแล้ว ไม่ว่าเราจะทำงานอยู่ในกระทรวงใด เราสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ในทางที่ดี ไม่ว่าจะเป็นมิติด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมหรือวันนี้ที่เราดูแลกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เราเปลี่ยนมิติการทำงานของกระทรวงจากเชิงรับเป็นเชิงรุก ทำงานในรูปแบบ พม.หนึ่งเดียว ดังนั้นการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาเราเป็นนักปฏิบัติ อยู่ที่ใดเราก็สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดคุณประโยชน์มากที่สุดให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการเมืองสมัยใดก็แล้วแต่ เป้าหมายของการเมืองคือการทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น และตนคิดว่าเราได้ทำออกมาเป็นรูปธรรมอย่างที่สุดให้ประชาชนได้เห็น



ส่วนจะทำอย่างไรให้พรรคชาติไทยพัฒนาคงอยู่ต่อไป นายวราวุธ กล่าวว่า การคงอยู่ของพรรคหัวหน้าพรรคพูด มันไม่สำคัญเท่ากับสมาชิกพรรคพูด หากหัวหน้าพรรคบอกว่าเราจะอยู่ค้ำฟ้าต่อไปเหมือนเป็นดาวค้างฟ้า ก็ไม่เหมือนกับสมาชิกนับหมื่นนับแสนคนพูด หากมีคนสัก 2-3 แสนคนพูดต่อกันว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะอยู่ ตนคิดว่ามันน่ามั่นใจมากกว่าหัวหน้าพรรคพูดเพราะหัวหน้าพรรคก็แค่เสียงเดียว แต่สมาชิกพรรคนับหมื่นนับแสนชีวิต น่าจะให้ความมั่นใจกับสังคมได้มากกว่าคนคนเดียว



ส่วนจำนวนสมาชิก ของพรรคชาติไทยพัฒนามีเพิ่มขึ้นหรือไม่หลังจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาปี 2566 นายวราวุธ ระบุว่า จากนี้เรามีสมาชิกพักอยู่ประมาณ 10,000 คน ซึ่งเป็นการรักษาปริมาณสมาชิกที่เรามีอยู่ทั่วประเทศ ไม่ให้ลดลง



ส่วนการวางยุทธศาสตร์ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในพรรคชาติไทยพัฒนามากขึ้นใน นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้เรามีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในระดับนึงแล้ว รวมถึงมีการปรับปรุงการสื่อสารกับพี่น้องประชาชน ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ มีทีมโฆษกหน้าใหม่และมีสุภาพสตรีเข้ามาร่วมด้วย เป็นการปรับการทำงานการทำงานของพรรคร่วมกับการคงอยู่ของผู้หลักผู้ใหญ่ที่ยังอยู่ในพรรคชาติไทยพัฒา



ส่วนพรรคชาติพัฒนามีความมั่นใจจากสู้กับพรรครุ่นใหม่ไฟแรงที่มีอยู่ในตอนนี้ได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า "เรื่องงานเราไม่เคยกลัว ถ้าพูดกันถึงเรื่องงานนั้นพรรคชาติไทยพัฒนาเราทำงานไม่เคยแพ้ใคร เรามั่นใจว่าเราสู้ได้แน่นอน"

คุณอาจสนใจ

Related News