เลือกตั้งและการเมือง

"วราวุธ" ชี้ กระแสอดีตรมต."ป" หนุน "ศรีสุวรรณ" รีดทรัพย์ให้ถาม "ประภัตร" ดีสุด

โดย gamonthip_s

30 ม.ค. 2567

44 views

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพท.) ให้สัมภาษณ์ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการร่วมรับประทานอาหารระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาว่า ตนไม่ได้ไปร่วมรับประทานอาหารด้วย แต่ตนได้มอบหมายให้นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชพท. และนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค เข้าร่วมแทน ซึ่งขณะที่ร่วมรับประทานอาหารกัน ก็มีการโทรหาตนอยู่ ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ เป็นการถามสารทุกข์สุกดิบเรื่องงาน ไม่ได้พูดคุยหารือการปรับครม. ตามที่เป็นข่าว เรื่องกระแสข่าวการปรับ ครม. นั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะรัฐบาลชุดนี้ก็ทำงานมา 4-5 เดือนแล้ว มีทั้งคนที่อยากให้ปรับ และไม่อยากให้ปรับ สุดท้ายแล้วก็คงเป็นไปตามพรรคร่วมรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีที่จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะมีการปรับหรือไม่ แต่ตอนนี้ก็ยังยืนยันได้ว่า ในพรรคร่วมรัฐบาลหรือแม้แต่ในพรรคชพท. ยังไม่ทราบข่าวแนวทางการปรับ ครม.


เมื่อถามถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ที่ถูกจับกุมในคดีข่มขู่เรียกเงินอธิบดีกรมการข้าว โดยมีกระแสข่าวพาดพิงถึงอดีตรัฐมนตรี ป. ซึ่งอาจหมายถึง นายประภัตร โพธสุธน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ได้มีการพูดคุยกับนายประภัตรหรือไม่ว่า การทำงานของพรรคชพท. ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา เราจะให้เกียรติการทำงานของทุกคนในพรรค และในการประชุมพรรคทุกวันอังคาร คนที่รัฐมนตรีของพรรคก็จะนำความคืบหน้า และการทำงานของกระทรวงตัวเอง รวมถึงปัญหาต่าง ๆ มาพูดคุยในพรรค ซึ่งจนถึงทุกวันนี้เรายังไม่ได้รับข่าวจากทางนายประภัตร แต่ความจริง ข่าวที่ออกมา ก็มีอักษรย่อมากมาย แต่ถ้าจะให้ชัดเจนที่สุด คือฟังจากปากเจ้าตัวเพราะพรรคชพท. เน้นการทำงานที่รวดเร็ว โปร่งใส ตรวจสอบได้ ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาถ้ายังไม่มีการชี้ชัด ก็ถือเป็นส่วนหนึ่ง แต่ถ้ามีข้อสงสัยอย่างไร ก็เป็นหน้าที่ของบุคคลนั้นจะชี้แจงให้สาธารณะชนรับทราบ


เมื่อถามว่า มั่นใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับคนในพรรคใช่หรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้เจ้าตัวพูดเอง น่าจะชัดเจนที่สุด ตนพูดก็ไม่เหมือนกัน


เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยกับเลขาธิการพรรคในเรื่องนี้หรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า บ่ายนี้จะมีการประชุมพรรค คงมีการสอบถามกันว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร สื่อควรสอบถามเลขาธิการพรรคเองจะดีที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News