เลือกตั้งและการเมือง

"สุชาติ ตันเจริญ"ปัดตบหัว "ส.จ.เปี๊ยก" แจงแค่เคาะหัวทักทาย ชี้เป็นการทำลายทางการเมือง

โดย nattakarn_l

27 พ.ย. 2565

516 views

            ความคืบหน้ากรณีที่นายวรรณา รอดพิทักษ์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ฉะเชิงเทรา หรือ ส.จ.เปี๊ยก  เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า ถูกตบหัวและด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายในงานศพที่วัดทุ่งส่อหงษา ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 26 พ.ย.65 ที่ผ่านมา

         ล่าสุด นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ และ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ส.จ.เปี๊ยกเคยเป็นลูกน้องคนสนิท ปกติเวลามาหาตน ก็มักแสดงความเคารพด้วยการกราบที่ตัก เพราะตนเคยช่วยชีวิตไว้เมื่อครั้งที่ ส.จ.เปี๊ยกถูกยิงเกือบเสียชีวิต และตนยังดูแลครอบครัวของ ส.จ.เปี๊ยก ที่มีหลายบ้านเป็นอย่างดี

            เมื่อพบหน้าครั้งนี้  ตนก็เป็นฝ่ายเข้าไปทักทาย โดยใช้มือเคาะไปที่หัวในลักษณะที่ไม่ได้รุนแรง  แต่เป็นการสัพยอกไปว่า ได้ยินว่า ส.จ.เปี๊ยก ชอบพูดจาว่าร้ายตนก็เพียงเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่ หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายอย่างที่ ส.จ.เปี๊ยก พยายามกล่าวหา  โดยสามารถสอบถามผู้ที่อยู่ในงานได้ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร เพราะทราบว่าในเฟซบุ๊กก็มีผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เข้าไปคอมเมนท์ถึงข่าวที่มีการนำเสนอในสื่อท้องถิ่นว่า เป็นเพียงการทักทายกันเท่านั้น  ดังนั้น การที่ ส.จ.เปี๊ยก บอกว่า จะไปแจ้งความนั้น ก็อาจจะเป็นการแจ้งความเท็จ

            นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ถ้ามีการทำร้ายร่างกาย และต่อว่าหยาบคายใส่ ส.จ.เปี๊ยก   ก็คงเป็นไปไม่ได้  เพราะตอนที่ ส.จ.เปี๊ยก ไปร่วมงานนี้  ก็มีลูกน้องขับรถติดตาม  3-4 คัน และขณะเกิดเหตุก็ยืนอยู่ด้านหลังงาน เฝ้าคอยระวังให้ ส.จ.เปี๊ยก อยู่ตลอด จึงยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการทำร้ายร่างกาย และข่มขู่ ตามที่ ส.จ.เปี๊ยก กล่าวหา

           "ต้องถาม ส.จ.เปี๊ยก ว่าเหตุที่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต ทำลายชื่อเสียงคนที่มีบุญคุณกับชีวิต และทุก ๆ ครอบครัวของ ส.จ.เปี๊ยก เป็นไปในลักษณะที่ชาวบ้านพูดกันและเรียกว่า “เนรคุณ” ใช่หรือไม่ เพียงเพราะต้องการผลประโยชน์ส่วนตัวที่รับใช้กลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามและในด้านการเมืองหรือเปล่า" นายสุชาติ ระบุ

        นายสุชาติ ยังโพสต์ทิ้งท้ายว่า  อยากฝากตำรวจในพื้นที่ด้วยว่า ช่วงนี้ใกล้ถึงการเลือกตั้งใหญ่ ควรจะเข้มงวดกวดขันตรวจตราอาวุธปืน และอาวุธสงคราม ตลอดจนตรวจสอบประวัติมือปืนต่าง ๆ ให้เป็นตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ด้วย


           ด้าน พ.ต.อ.สุมิตร พรมตอง ผกก.สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา  ระบุว่า ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาต่อผู้ถูกกล่าวหา วันนี้เป็นการสอบปากคำฝ่ายผู้เสียหายให้เรียบร้อยก่อน  คาดว่าอีก 1-2 วัน จะสามารถเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำได้

คุณอาจสนใจ

Related News