เลือกตั้งและการเมือง

ตามคาด! 'กรณ์' นั่งแท่นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า มั่นใจทำให้คนไทยทุกคนรวยขึ้นได้

โดย nattachat_c

17 ต.ค. 2565

25 views

วานนี้ (16 ต.ค. 65) พรรคชาติพัฒนากล้า ประชุมใหญ่สามัญเพื่อจัดทัพกรรมการบริหารพรรค สู้ศึกการเลือกตั้ง


นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ได้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค และเสนอชื่อนายกรณ์ จาติกวณิช ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน ซึ่งที่ประชุมลงคะแนนเลือกนายกรณ์เป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม เป็นต้นไป


นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 30 ตำแหน่ง โดยมีตำแหน่งที่น่าสนใจ ดังนี้ 

  • นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค
  • นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค
  • นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค
  • ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี รองเลขาธิการพรรค
  • สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค
  • นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ และนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ดำเนินการเลือกตั้ง


นายกรณ์ กล่าวต่อที่ประชุมว่า “คนไทยต้องรวย เศรษฐกิจต้องดี ชาติจะพัฒนาได้ ต้องกล้าเปลี่ยน เนื่องจากปัจจุบันด้วยสภาพปัญหาของประเทศไทย หลายคนตั้งคำถามว่า คนไทยกำลังจนลงใช่ไหม รายได้ที่ขึ้นตามไม่ทันเงินเฟ้อหรือเปล่า กินข้าวแต่ละมื้อ เติมน้ำมันแต่ละครั้ง รู้สึกเหมือนถูกสูบเงินในกระเป๋า


ยิ่งมีสถานการณ์โควิด และสงคราม ยิ่งซ้ำเติมประชาชน กลายเป็นมหาวิกฤตทางเศรษฐกิจ ที่ถ้าไม่แก้ไขอย่างเร่งด่วน ประเทศจะไปไม่รอด ในขณะที่ภาคการเมืองกลับไม่ได้สนใจปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง ความทุกข์ยากของประชาชน กลับกลายเป็นเรื่องท้ายๆ ที่นักการเมืองจะสนใจ


ผมเชื่อว่าคนไทยมีโอกาสที่ดีกว่านี้ได้ เป็นมนุษย์ทองคำ เหมือนคนในรุ่นผมเป็นได้ เหมือนสมัยผมกลับเมืองไทยมาตั้งบริษัทใหม่ๆ แค่ต้องมีความกล้าที่จะเริ่มและลงมือทำ คนไทยรวยได้ ชาติพัฒนาได้ ต้องกล้า เพราะพรรคชาติพัฒนากล้า กล้าด้วยประสบการณ์ ชาติพ้นวิกฤติ


ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค กล่าวว่า ความร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการประสาน 3 พลัง คือ

พลังประสบการณ์

ของพรรคชาติพัฒนา ที่มีประสบการณ์ยาวนานจนมาเป็นพรรคชาติพัฒนากล้า


พลังเศรษฐกิจ

โดยนายกรณ์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ จนได้รับการยกย่องเป็นรัฐมนตรีคลังโลก นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานที่ปรึกษาพรรค มีประสบการณ์รัฐมนตรีทั้งกระทรวงอุตสาหกรรมและพลังงาน นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ พร้อมด้วยพันเอกวินัย สมพงษ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้ริเริ่มโครงการรถไฟทางคู่ทั่วประเทศ งานนี้พรรคชาติพัฒนากล้า เอาจริงเรื่องเศรษฐกิจ


พลังการเมือง

โดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค ด้วยประสบการณ์ ส.ส.หลายสมัย ทำงานการเมืองได้กับทุกฝ่าย เสริมทัพด้วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ที่มีประสบการณ์ด้านการเมือง และพื้นที่ กทม.


นายกรณ์ กล่าวต่อว่า อยากให้คุณภาพชีวิตคนไทยดีขึ้น อยู่อย่างมีความสุข อิ่มท้อง รายได้มั่นคง เป็นภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาดูแลเรื่องเศรษฐกิจ ตั้งแต่ระดับประเทศถึงครัวเรือน เป็นโจทย์ที่ท้าทาย จึงต้องใช้ความกล้าตัดสินใจ กล้าชนกับปัญหาเรื้อรัง ทั้งเรื่องน้ำมันแพง ดอกเบี้ยเงินกู้ ระบบราชการ เรื่องเหล่านี้คือเรื่องที่เรามุ่งหาคำตอบ เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชน คนไทยต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


เศรษฐกิจกับการเมืองถ้าดีและมั่นคง คนไทยรวยได้แน่นอน เศรษฐกิจดีมาจากการเมืองที่มั่นคง ตนมั่นใจว่า พรรคชาติพัฒนากล้า จะทำให้คนไทยทุกคนรวยขึ้น โอกาสของทุกคนจะต้องดีขึ้น ซึ่งทั้งหมดต้องอาศัยความกล้า ชาติจะพัฒนาต้องกล้าทำ

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Damkvkzif5k

คุณอาจสนใจ

Related News