สังคม

"สุวัจน์" แจง "กรณ์" ลาออก ไม่เกี่ยว "วุฒิพงศ์" เข้าพรรคชาติพัฒนากล้า

โดย nutda_t

30 พ.ย. 2566

114 views

วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2566) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ที่ถูกพรรคก้าวไกล ขับออกจากพรรค ได้สมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่าเรื่องดังกล่าวทางนายทะเบียนพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ และได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค พร้อมกับได้แจ้ง กกต. และได้แจ้งไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้รับทราบแล้ว ส่วนเหตุที่รับเข้ามาก็เพราะมีการติดต่อมา และสมัครเข้ามาที่พรรค โดยนายทะเบียนพรรค ได้ตรวจสอบคุณสมบัติถูกต้อง และรัฐธรรมนูญได้กำหนดเอาไว้ให้หาพรรคใหม่สังกัดภายใน 30 วัน ฉะนั้นก็เป็นโอกาสของนายวุฒิพงศ์ ในการที่จะมาทำงานที่พรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อพิสูจน์ผลงานให้กับพี่น้องประชาชนได้เห็น และทำงานตามแนวทางนโยบายต่างๆ ของพรรคชาติพัฒนา

ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ได้พูดคุยกัน และนายวุฒิพงศ์ ได้ชี้แจงต่อสาธารณะไปแล้ว และสิ่งต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้นนั้น เกิดมาก่อนที่จะมาอยู่กับพรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งในส่วนนั้นไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับพรรคชาติพัฒนากล้าแต่อย่างใด ฉะนั้นก็เป็นโอกาสที่นายวุฒิพงศ์ จะได้พิสูจน์ตนเองในการทำงานให้พี่น้องประชาชนเห็นต่อไป ทั้งนี้จะมีสส.คนอื่น ย้ายมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ขณะนี้ยังไม่มีเพิ่มเติม ทำให้ตอนนี้พรรคชาติพัฒนากล้า มี สส.รวมเป็นจำนวน 3 คน ส่วนเรื่องการจัดสรรตำแหน่ง หรือการต่อรองตำแหน่งนั้น ไม่ได้ไปคุยอะไรกับใครทั้งสิ้น

ส่วนกรณี นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค และกรรมการบริหารพรรคด้วยนั้น ซึ่งหลายคนคิดว่าอาจจะมาจากสาเหตุที่พรรครับนายวุฒิพงศ์ เข้าพรรคหรือไม่ นายสุวัจน์ ตอบว่า หลังเลือกตั้งเสร็จ นายกรณ์ ได้แจ้งกับตนว่า จะขอลาออกจากหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรค โดยจะออกทั้ง 2 ตำแหน่งเลย ตนจึงได้บอกกับนายกรณ์ว่า เพิ่งเลือกตั้งเสร็จ อยากให้อยู่ต่อไปอีกสักระยะหนึ่งก่อน เหมือนกับเป็นขวัญเป็นกำลังใจให้คนในพรรค ท่านจึงได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคตำแหน่งเดียวก่อน ซึ่งต่อมาท่านก็ได้อยู่เป็นสมาชิกพรรคอีก 2-3 เดือน และได้ตัดสินใจลาออกตามที่ได้แสดงวัตุถประสงค์ไปแล้วก่อนหน้านี้เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องอื่นๆ

พร้อมกันนี้ นายสุวัจน์ ยังได้กล่าวแสดงความยินดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพระมหากรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมดำรงตำแหน่งองคมนตรี

คุณอาจสนใจ

Related News