เลือกตั้งและการเมือง

‘สุวัจน์’ แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ซบชาติพัฒนากล้า ชี้อยากให้โอกาสได้พิสูจน์ตัวเองกับปชช.

โดย parichat_p

30 พ.ย. 2566

76 views

สุวัจน์ เผย ส.ส.วุฒิพงศ์ ซบพรรคชาติพัฒนากล้า อยากให้โอกาสได้พิสูจน์ตัวเองกับพี่น้องประชาชน ไม่เกี่ยวกับ กรณ์ จาติกวณิช ลาออกจากพรรค


วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2566) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับออกจากพรรค ได้สมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้าว่า เรื่องดังกล่าวทางนายทะเบียนพรรคชาติพัฒนากล้าได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ และได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค พร้อมกับได้แจ้ง กกต. และได้แจ้งไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรให้รับทราบแล้ว


ส่วนเหตุที่รับเข้ามาก็เพราะมีการติดต่อมา และสมัครเข้ามาที่พรรคฯ โดยนายทะเบียนพรรคฯ ก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติถูกต้อง และรัฐธรรมนูญได้กำหนดเอาไว้ให้หาพรรคใหม่สังกัดภายใน 30 วัน ฉะนั้นก็เป็นโอกาสของนายวุฒิพงศ์ในการที่จะมาทำงานที่พรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อพิสูจน์ผลงานให้กับพี่น้องประชาชนได้เห็น และทำงานตามแนวทางนโยบายต่างๆ ของพรรคชาติพัฒนา


ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์นั้น นายสุวัจน์ฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ได้พูดคุยกัน และนายวุฒิพงศ์ก็ได้ชี้แจงต่อสาธารณะไปแล้ว และสิ่งต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้นนั้นก็เกิดมาก่อนที่จะมาอยู่กับพรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งในส่วนนั้นก็ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับพรรคชาติพัฒนาแต่อย่างใด ฉะนั้นก็เป็นโอกาสที่นายวุฒิพงศ์จะได้พิสูจน์ตนเองในการทำงานให้พี่น้องประชาชนเห็นต่อไป


ส่วนจะมีส.ส.คนอื่นย้ายมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ขณะนี้ยังไม่มีเพิ่มเติม ทำให้ตอนนี้พรรคชาติพัฒนากล้ามี สส.รวมเป็นจำนวน 3 คน ส่วนเรื่องการจัดสรรตำแหน่งหรือการต่อรองตำแหน่งนั้น ก็ไม่ได้ไปคุยอะไรกับใครทั้งสิ้น


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค และกรรมการบริหารพรรคด้วยนั้น ซึ่งหลายคนคิดว่าอาจจะมีจากสาเหตุจากการที่พรรครับนายวุฒิพงศ์เข้าพรรคหรือไม่ นายสุวัจน์ ตอบว่า พอเลือกตั้งเสร็จ หลังเลือกตั้งนายกรณ์ก็ได้แจ้งกับตนว่า จะขอลาออกจากหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรค


โดยจะออกทั้ง 2 ตำแหน่งเลย ตนจึงได้บอกกับนายกรณ์ว่า เพิ่งเลือกตั้งเสร็จ อยากให้อยู่ต่อไปอีกสักระยะหนึ่งก่อน เหมือนกับเป็นขวัญเป็นกำลังใจให้คนในพรรค ท่านจึงได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคตำแหน่งเดียวก่อน ซึ่งต่อมาท่านก็ได้อยู่เป็นสมาชิกพรรคอีก 2-3 เดือน และท่านก็ได้ตัดสินใจลาออกตามที่ได้แสดงวัตุถประสงค์ไปแล้วก่อนหน้านี้เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องอื่นๆ


พร้อมกันนี้ นายสุวัจน์ ยังได้กล่าวแสดงความยินดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพระมหากรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมดำรงตำแหน่งองคมนตรี

คุณอาจสนใจ

Related News