เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ชนหมัด 'ผู้ว่าฯหมูป่า' ร่วมจัดการทุกปัญหา กทม. - ปทุมธานี แบบไร้รอยต่อ พร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ

โดย nattachat_c

21 ก.ย. 2565

17 views

วานนี้ (20 ก.ย. 65) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อหารือการบูรณาการการบริหารจัดการน้ำและฝุ่น PM2.5 และความร่วมมือด้านอื่นๆ


โดยเปิดเผยว่า วันนี้เป็นการหารืออย่างไม่เป็นทางการเพื่อให้เป็นการประสานงานที่ไร้รอยต่อ ซึ่งได้เรียนท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เรื่องปัญหาน้ำ ซึ่ง จ.ปทุมธานี ได้มีการวางแผนไว้อย่างละเอียด


ปัญหาหลายอย่างที่เห็นคือ การบริหารจัดการน้ำถ้ามีการคุยกันให้ดีโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมชลประทานมาประสานงาน เพื่อให้การทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันกรมชลประทานมีหน้าที่ด้านปฏิบัติการ แต่การกำกับดูแล โดยคณะกรรมการลุ่มน้ำ หรือคณะกรรมการจังหวัด ซึ่งต้องมีการหารือกันในการปล่อยน้ำต่างๆ ถ้าบริหารจัดการ และคุยกันให้ละเอียดขึ้น เชื่อว่าจะลดปัญหาในแง่ของการเตือนภัยประชาชน


ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า ในอนาคต ผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัดอาจจะเจอกันเดือนละหนแบบไม่เป็นทางการเพื่อพูดคุยหารือปัญหาต่างๆ และหารือแนวทางการปฏิบัติให้ละเอียดยิ่งขึ้น ซึ่งท่านผู้ว่าฯ ปทุมธานี เป็นห่วงว่า เดือนตุลาคมฝนจะมาหนักอีกตามประสบการณ์ของท่าน ซึ่งกทม. ก็ต้องเตรียมรับมือ เตรียมพร่องน้ำตามประตูน้ำต่างๆ เตรียมแผนรับมือไว้ด้วย


“วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดีได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ว่าฯ ปทุม และได้ความรู้หลายอย่างเพราะว่าเป็นผู้ว่าฯ น้องใหม่จึงมาขอความรู้ อนาคตคงมีการประสานงานร่วมมือกันได้ละเอียดมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะทีมงานในระดับพื้นที่ในระดับปฏิบัติการ” ผู้ว่าฯ ชัชชาติกล่าว


ด้านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องน้ำได้มีความเป็นห่วงตรงกันคือเดือนตุลาคม ห่วงเพราะน้ำทะเลจะหนุนสูงที่สุดและทุกปีโดยเฉลี่ยประเทศไทยจะมีพายุเข้าประมาณ 2 ลูก แต่ปีนี้ยังไม่เข้าเลยสักลูก ซึ่งเกรงว่าน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงเดือนตุลาคม และพายุเข้าลูกหรือ 2 ลูกในเดือนนั้นก็จะเหนื่อย เพราะฉะนั้น เราจึงมีข้อตกลงกันว่าท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะรับเป็นเจ้าภาพในการพูดคุยกับจังหวัดข้างเคียงทั้งหมด ให้ไร้รอยต่อในการประสานงาน ในการดูแลการผันน้ำ การปล่อยน้ำการช่วยกันอย่างไรที่ไม่ให้กระทบกับใครคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ โดยเราจะช่วยกันบริหารจัดการและเมื่อหัวคุยกันเรียบร้อย ลูกทีมสามารถคุยกันเองในระดับปฏิบัติได้ก็จะสามารถทำให้การทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/L3vvFP-cz-c

คุณอาจสนใจ

Related News