เลือกตั้งและการเมือง

ตร.ประชุมถกเตรียมแต่งตั้ง ผบก.-รองผบ.ตร.วาระปี 65 พบปีนี้มีตำแหน่งกว่า 136 นาย

โดย paranee_s

10 ส.ค. 2565

447 views

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล หรือ สกพ.ระบุว่าเมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำหนดให้มีการประชุมรับฟังข้อมูลจากผู้บัญชาการหน่วยต่าง ๆ ที่ไม่ได้สังกัดสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการขึ้นไปวาระประจำปี 2565


โดยได้มีการเชิญจเรตำรวจแห่งชาติ ,รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการทุกท่านมาให้ข้อมูล เพื่อประกอบการพิจารณาของ ผบ.ตร. ก่อนนำเสนอคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป ทั้งเรื่องความรู้ความสามารถและความเหมาะสมของตัวบุคคล เพื่อให้การแต่งตั้งเป็นธรรมจึงให้มีการเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์รวมถึงกรณีการละเว้น ปล่อยปละละเลยเพื่อให้ ผบ.ตร.พิจารณาต่อไป


สำหรับการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองผบ.ตร.-ผบก.วาระประจำปี 2565 มีตำแหน่งว่าง ระดับรองผบ.ตร.ลงไปถึงผบก.ประกอบด้วย รองผบ.ตร.ว่าง 4 ตำแหน่ง, ระดับผช.ผบ.ตร.ว่าง 6 ตำแหน่ง, ระดับ ผบช.ว่าง 13 ตำแหน่ง, ระดับรองผบช.ว่าง 36 ตำแหน่ง และผบก.ว่าง 77 ตำแหน่ง


อีกทั้งในปีนี้ตำแหน่ง ผบ.ตร.ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.นี้ ซึ่งจะต้องมีการมีการพิจารณารอง ผบ.ตร. 2 ท่าน และ จตช.รวม 3 นายขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ คือ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ,พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ และพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์

คุณอาจสนใจ

Related News