สังคม

'บิ๊กต่าย' ประชุม ก.ตร. ย้ำยึดแนวทางตามคำสั่งนายกฯ ปัดหวังเก้าอี้ ผบ.ตร. คนถัดไป

โดย panwilai_c

21 มี.ค. 2567

54 views

หลังนายกรัฐมนตรีมามอบนโยบาย "บิ๊กต่าย" ก็เรียกประชุมบริหารทันที เพื่อกำชับแนวทางการทำงานหลังจากนี้ ยืนยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ได้คิดว่าต้องเป็น ผบ.ตร.คนถัดไป



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยก่อนเข้าประชุมบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติครั้งที่ 3/ 2567 ว่า ในวันนี้จะมีการ มอบนโยบายในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกว่า 10 เรื่อง ตามที่นายกรัฐมนตรีได้กำชับและมีข้อสั่งการ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยจะนำรายละเอียดไปกำชับผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ระดับรองผู้บัญชาการ ผู้บังคับการในพื้นที่ หัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่ง



สายงานด้านความมั่นคงที่ "บิ๊กโจ๊ก" รับผิดชอบ รวมทั้งด้านงานป้องกันปราบปรามที่ "บิ๊กต่าย" กำกับดูแลอยู่นั้น จะไม่มีการสับเปลี่ยนโยกย้าย เนื่องจากยังมีผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจอีก 4-5 ท่านที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว เขายังคงรับผิดชอบหน้าที่ในฐานะรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ก็ยังเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่



นักข่าวถามว่าช่วง 2 เดือน ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน ถือว่ามีสปอร์ตไลท์ส่อง และเป็นโอกาสให้แสดงผลงานไปสู่ตำแหน่ง "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" คนใหม่ด้วยหรือไม่ บิ๊กต่าย บอกว่า อย่าไปคิดถึงขนาดนั้น เขาไม่เคยคาดหวัง หรือมองไปอนาคต แต่จะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่ผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายในฐานะตำรวจ และให้เกิดผลงานโดยเร็วที่สุด ทำให้สังคมเชื่อมั่นในตำรวจ



ส่วนอำนาจการตัดสินใจเกี่ยวกับคดีสำคัญ ในฐานะรักษาราชการแทนฯ หากอยู่ในอำนาจหน้าที่ กฎหมาย และระเบียบก็สามารถตัดสินใจได้เลย เพราะการรักษาการก็มีอำนาจเทียบเท่ากับ ผบ.ตร. แล้ว สำหรับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนายตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ หรือคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์บีเอ็นเค Master ที่ก่อนหน้านี้ "บิ๊กต่อ" เคยระบุว่าจะส่งสำนวนไปให้ ป.ป.ช. ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการที่รับผิดชอบอยู่แล้วเป็นผู้พิจารณา และมีความเห็นเสนอมาก่อนนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WRw4aKitKTI

คุณอาจสนใจ

Related News