เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ให้กำลังใจคณะทำหมันแมว คุยเหมียวเจ้าถิ่น ชี้ต้องทำครบวงจร แก้ปัญหาแมวจรจัด

โดย petchpawee_k

9 ส.ค. 2565

20 views

วานนี้ ( 8 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กขณะลงพื้นที่วัดบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจในการทำหมันแมวซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิอนุรักษ์ช้าง และสิ่งแวดล้อม จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นางสาวแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิฯ พร้อมคณะสัตวแพทย์ รวมถึงภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ ในการนี้ นายดลจิตร์ เสรีรักษ์ ผอ.เขตราษฎร์บูรณะ ร่วมให้ข้อมูลด้วย

นายชัชชาติกล่าวว่า นี่เป็นโครงการทำหมันสุนัขและแมว โดยในวันนี้เน้นแมวจรเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในพื้นที่นำแมวที่เลี้ยงไว้มาร่วมทำหมันด้วย เบื้องต้นรวมกว่า 90 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ราษฎร์บูรณะ เจ้าหน้าที่เขตและภาคส่วนต่างๆ ช่วยกันดักจับตั้งแต่วานนี้ ตนมาวันนี้ไม่ได้บอกล่วงหน้า ทราบว่ามีการร่วมมือกันเลยมาดู


“ตอนหาเสียง ปัญหาหมาแมวจรจัด เป็นเรื่องใหญ่ของชุมชน ถ้าไม่ลงไปในชุมชนจะไม่รู้ปัญหา คนก็ใจบุญ การแก้ปัญหาไม่ง่าย ต้องทำให้ครบวงจร หลักๆ คือต้องเริ่มจากการทำหมัน จัดระเบียบให้ดี อาจต้องมีที่พักที่มีคุณภาพให้ แล้วให้คนมารับไปเลี้ยงต่อได้ มีแมวหลายตัวที่ดูน่ารัก” นายชัชชาติกล่าว



จากนั้น นายชัชชาติเดินเยี่ยมแมวในตะกร้าและกรง ภายในวัดบางปะกอก และได้มีการพูดคุยกับเจ้าแมวน้อยด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Wc6dhvSP2u0

คุณอาจสนใจ