สังคม

'ชัชชาติ' เผย ระดับน้ำเจ้าพระยา ยังไม่น่าห่วง แต่ไม่ประมาท ชี้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ช่วงน้ำหนุนสูงวันที่ 20-21 ต.ค.

โดย chawalwit_m

6 ต.ค. 2567

35 views

วันที่ 6 ต.ค. 67 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ สำนักเทศกิจและผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาตรวจการเตรียมความพร้อมป้องกันน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพฯ

ซึ่งสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ปัจจุบันภาพรวมยังไม่น่าเป็นห่วงมาก แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจยังมีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนน้ำจากเชียงใหม่ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ต้องติดตามสถานการณ์ช่วงนี้ โดยดูว่าจะมีฝนตกระหว่างเขื่อนภูมิพลลงมาถึงเขื่อนเจ้าพระยา บริเวณกำแพงเพชร สุโขทัยหรือไม่ เพราะช่วงนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝนน้อยลงและบางวันก็ไม่มีฝนแล้ว เลยยังไม่ค่อยน่ากังวล

อย่างไรก็ตาม ที่จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ ช่วงวันที่ 20-21 ต.ค. 67 เพราะเป็นช่วงที่น้ำขึ้นและน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งต้องดูอีกครั้งว่ามีการปล่อยน้ำเหนือมามากน้อยแค่ไหน ซึ่งไม่ได้ประมาท มีการเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังตลอดเวลา รวมถึงมีการพร่องน้ำเตรียมพร้อมรับน้ำที่จะเพิ่มมาไว้แล้ว สำหรับจุดที่เป็นฟันหลอก็จะมีการวางกระสอบทรายเพิ่มเติม สำหรับพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบบ้างจะเป็นในส่วนของ 16 ชุมชนที่อยู่นอกคันกันน้ำ ซึ่งกรุงเทพมหานครก็ได้มีการเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ในการเข้าช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาไว้ด้วยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News