เลือกตั้งและการเมือง

‘สุชาติ’ ซัดกลับ 'นิคม' ไม่เคยปั่นหุ้น ลั่นค้าอสังหาริมทรัพย์จริง ไม่ได้ค้าแป้ง

โดย petchpawee_k

20 ก.ค. 2565

18 views

นิคม ซัด สุชาติ นำเงินประสังคมให้พวกพ้องไปปั่นหุ้น - สุชาติ ยันไม่เคยปั่นหุ้น ลั่น ค้าอสังหาริมทรัพย์จริง ไม่ได้ค้าแป้ง 


เมื่อวานนี้ (19 ก.ค.) ที่รัฐสภา นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน โดยระบุว่า เมื่อนายสุชาติ ทราบว่า มีรายชื่อถูกอภิปรายก็เริ่มดิ้นและกลัวเหมือนทำอะไรผิดไว้ ซึ่งนายสุชาติ ก็คือ นั่งร้านคนหนึ่งที่ชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่สืบทอดอำนาจและอยู่ตรงข้ามประชาชน


นายนิคม ยังอภิปรายอีกว่า ก่อนที่นายสุชาติ จะเป็น ส.ส.นั้น นายสุชาติและคู่สมรส มีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.ในปี 2561 ระบุมีทรัพย์สินรวมกับคู่สมรส 967 ล้านบาท มีหนี้สิน 106 ล้านบาท แต่ปัจจุบันน่าจะมีหลายพันล้านบาท เมื่อตรวจสอบข้อมูลพบว่า บริษัทที่นายสุชาติเป็นเจ้าของ มีการแปรสภาพเป็นบริษัทจำกัด(มหาชน) โดยกรรมการผู้มีอำนาจคือ ภรรยาของนายสุชาติ โดยนายสุชาติถือหุ้น 171 ล้านหุ้น คิดเป็น 28.66% ภรรยาถือหุ้น 130 ล้านหุ้น คิดเป็น 21.57%


หลังจากนั้น 11 มี.ค.2565 นายสุชาติมีการโอนหุ้นให้นาย ล. 79 ล้านหุ้น โอนให้นาย ส.12 ล้านหุ้น และอีก 79 ล้านหุ้นให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แต่ที่ไม่ปกติคือ นายสุชาติมีความสนิทสนมกับนาย สอภอ. ซึ่งเป็นนักปั่นหุ้นและนักฟอกเงิน จึงตั้งคำถามว่าทั้งสองมีการเอื้อประโยชน์อย่างไร


ขณะเดียวกัน นายสุชาติ ยังนำเงินจากกองทุนประกันสังคมไปซื้อหุ้นช่วยเหลือบริษัทพลังงานของนายสอภอ. ซึ่งปัจจุบันเป็นมหาเศรษฐีลำดับต้นๆของประเทศไทยจากการปั่นหุ้น กำไรที่ได้ก็เข้ากระเป๋าพวกพ้องใช่หรือไม่ เป็นการช่วยเหลือพวกพ้องใช่หรือไม่ ทั้งที่การนำเงินประกันสังคมไปลงทุนต้องลงทุนในหลักทรัพย์ที่ความมั่นคงสูง แต่นายสุชาติกลับนำเงินไปให้เพื่อนเพื่อปั่นหุ้น 3-4 บริษัทจนร่ำรวย


นายนิคม ยังเปิดเผยอีกว่า บริษัทลูกของนายสอภอ.ก็กลับมาซื้อหุ้นของบริษัทที่แต่เดิมเป็นของนายสุชาติ ซึ่งมีภรรยาเป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ทั้งนี้ เมื่อดูผลประกอบการของบริษัทดังกล่าว พบว่า ขาดทุนมาโดยตลอด แต่สิ่งที่ประหลาดใจคือ ในเมื่อบริษัทติดลบ แต่หุ้นกลับพุ่งขึ้น จึงมีการสงสัยว่า ปั่นหุ้นหรือไม่ เรื่องนี้ กลต.ควรจะต้องตรวจสอบ และส่วนตัวจะยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบด้วยเช่นกัน


ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้น โดยระบุว่า ตนทำอะไรด้วยความโปร่งใสและซื่อสัตย์ ยอมรับว่าตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งได้มีการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จริง ค้าอสังหาริมทรัพย์จริง ไม่ได้ค้าแป้ง ไม่ได้ทำผิดกฏหมาย ทุกอย่างอยู่บนโต๊ะ เสียภาษีถูกกฎหมาย ตั้งแต่ตนเข้ารับตำแหน่งหุ้นในส่วนนี้ยังอยู่เท่าเดิม ที่จริงไม่ต้องนำภรรยาตนมากล่าวถึงก็ได้


ส่วนที่ให้ภรรยาเป็นกรรมการผู้จัดการ ก็อยากถามกลับว่า ถ้าเป็นท่าน ท่านอยากให้ภรรยาตกงานหรือไม่ ส่วนกองทุนประกันสังคมก็มีบอร์ดและทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส ดังนั้น เรื่องของหุ้นนั้น ตนเองปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญทุกประการ เพราะส่วนตัวต้องการให้คนที่เป็นนักการเมืองนั้นคลีน ดีกว่าคนที่รวยแล้วไม่รู้เสียภาษีหรือไม่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IWOflnM6WuE

คุณอาจสนใจ