เลือกตั้งและการเมือง

"สุชาติ" อมยิ้มเขินสื่อ บอกขอบคุณให้กำลังใจ หลังมีชื่อในโผ "ครม.นิดสอง" ลั่นไม่ยึดติด

โดย gamonthip_s

21 เม.ย. 2567

193 views

21 เม.ย. 2567 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2567 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีชื่อตนเองอยู่ในนั้นว่า เราอยู่ในพรรคการเมือง ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกลของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก วันนี้มีประชุมใหญ่ของพรรคเราเป็นสส. เป็นสมาชิกพรรค



ส่วนเรื่องการปรับครม. อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี ประสานกับพรรคร่วมรัฐบาล ตนก็ยังไม่รู้ว่าจะปรับหรือไม่ และหากมีการปรับก็ต้องมาหารือกับพรรค ซึ่งก็ต้องมีผู้บริหารพรรคอีกจำนวนมาก มีหัวหน้าพรรคเป็นแกนหลัก รวมถึงเลขาธิการพรรคที่จะพิจารณา เราเป็นสส.ไม่มีสิทธิพิจารณาตรงนั้น



เมื่อถามว่าในกระแสข่าวมีชื่อนายสุชาติ ได้มีการส่งสัญญาณมาหรือไม่ นายสุชาติ ออกอาการเขินและอมยิ้ม พร้อมกล่าวว่า "ก็สื่อมวลชนให้กำลังใจผม ก็ขอขอบคุณสื่อมวลชนด้วย และทุกคนที่ให้กำลังใจ"



เมื่อถามว่าการมีชื่อตนเองในการปรับ ครม. ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคหรือไม่ นายสุชาติ ระบุว่า มันยังไม่มีสัญญาณอะไรทั้งสิ้น อันดับแรกต้องอยู่ที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมากกว่า เราเป็น สส.วันนี้ เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อยู่ตรงไหนก็ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองได้ ไม่ได้ยึดติดอยู่แล้ว ปีที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี เป็นสส.ก็ลงพื้นที่ตลอด เมื่อวานก็อยู่ที่จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่อยู่ตลอดเวลา พร้อมกล่าวขอบคุณ



ทั้งนี้ ช่วงก่อนการสัมภาษณ์ ช่วงที่นายสุชาติกำลังลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม นายสุชาติได้ยกมือไหว้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ที่เดินผ่านมา ซึ่งนายพีระพันธุ์ ได้นำมือชกไปที่ท้องนายสุชาติ และแซวว่า "พุงยุบไปหน่อยนะ" จากนั้นสื่อมวลชนได้ถามนายพีระพันธุ์ ถึงการปรับ ครม. แต่นายพีระพันธุ์ไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News