เลือกตั้งและการเมือง

#ม็อบ19มิถุนา คฝ.ถอยเจอปาประทัดใส่ เร่งหลบในลานจอดรถใต้อาคารเอกชน

โดย taweelap_b

19 มิ.ย. 2565

193 views

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศนัดรวมตัวคาร์ม็อบ เคลื่อนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังบ้านพักนายกรัฐมนตรี พร้อมติดแฮชแท็ก #ม็อบ19มิถุนา ก่อนที่ในช่วงบ่ายผู้ชุมนุมได้ประกาศผ่านสื่อโซเชียลฯ ว่าเปลี่ยนสถานที่การชุมนุม เป็นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เกาะพญาไท


จากนั้นในเวลา 17.00 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ที่นัดรวมตัวกัน จึงค่อย ๆ เคลื่อนขบวนรถจักรยานยนต์ และเดินเท้ามุ่งหน้าไปยังบ้านพักนายกรัฐมนตรี กรมทหารราบที่ 1 แต่เจ้าหน้าที่อารักขาควบคุมฝูงชน ได้ตั้งแนวรั้วและกำลังบริเวณซอยบุญเพื่อสกัดไม่ให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านไป ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมข้ามมาอีกฝั่งของถนน และมารวมตัวแยกดินแดง ด้านหน้าอาคารเอกชน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ คฝ. จะปรับกำลัง ขยับมาตั้งแนว และทำให้ปิดการจราจรบนถนนฝั่งที่มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนประกาศกับผู้ชุมนุมว่า การชุมนุมเข้าข่ายความผิด ก่อนที่อีกประมาณ 15 นาที จึงเปิดการจราจรอีกครั้ง เพื่อให้รถสัญจรไปได้ ส่วนผู้ชุมนุม ก็รวมตัวอยู่บนทางเท้าริมถนน


ขณะที่ในวันนี้ ตำรวจได้จัดเตรียมกำลัง ประมาณ 5 กองร้อยโดยรอบ แต่เฉพาะที่บนถนนอโศก-ดินแดง มีการเตรียมกำลัง ประมาณ 1 กองร้อย ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดจนถึงช่วงเวลา 18.30 น. ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เวลา 19.15 น. กลุ่มมวลชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นสูงวัย เดินเท้ามาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เริ่มทยอยออกจากพื้นที่ ก่อนที่จะมีกลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์จำนวนหนึ่งมาจอดหน้าเกล้าสยามคอนโด จากนั้นมีชายฉกรรจ์ไม่ทราบกลุ่มปาประทัด ข้ามฝั่งไปหากำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ประจำการอยู่ที่ลานจอดรถใต้อาคารบริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรึงกำลังอยู่ในที่ตั้งและยังมีการเปิดการจราจรตามปกติ


กระทั่งเวลา 19.43 น. บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมแยกย้ายกันไปหลบฝน แต่ยังไม่มีการยุติการชุมนุม จากนั้นเวลา 20.14 น. ฝนเริ่มหยุด เจ้าหน้าที่ประกาศจะเริ่มปฏิบัติการเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากยังมีมวลชนบางส่วนหลบอยู่ตามซอย


ขอบคุณภาพ : @plodaek

คุณอาจสนใจ

Related News