เลือกตั้งและการเมือง

‘ไชยา’ ยัน ไฟไหม้ห้องทำงานในก.เกษตรฯ ไม่เกี่ยวการเมือง

โดย attayuth_b

6 ก.พ. 2567

23 views

'ไชยา พรหมมา' ชี้แจง เหตุไฟไหม้ห้องคณะทำงาน ที่กระทรวงเกษตรฯ ว่า ขออย่าไปโยงเกี่ยวข้องกับการเมือง ย้ำ "ไม่จำเป็นต้องไปเผาบ้านตัวเอง"


นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พูดถึงความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ห้องทำงาน ที่กระทรวงเกษตรฯ ว่า เมื่อวานนี้ตนได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ พร้อมกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังได้รับการอนุญาตจากกองพิสูจน์หลักฐาน โดยได้มีการสำรวจความเสียหายบริเวณห้องทำงาน พบว่าห้องที่เกิดเหตุ ที่มีการเผาไหม้ค่อนข้างได้รับความเสียหายอย่างหนัก บริเวณห้องครัว ซึ่งน่าจะเกิดความเสียหายจากการขัดข้องของระบบไฟฟ้าตรงปลั๊กไฟที่เสียบคาอยู่ เพราะบริเวณนั้น รวมไปถึงบริเวณผ้าม่านและฝ้าผนังมีความเสียหายจำนวนมาก ขณะที่ห้องทำงานที่ปรึกษาของตน ก็ได้รับความเสียหายบางส่วน แต่ไม่มีเอกสารสำคัญอยู่

นายไชยา บอกกับนักข่าวว่า "ผมยืนยันว่าไม่มีประเด็นการเมือง อย่าไปคิดเลยว่าจะไปเผาพยานหลักฐานต่างๆ ผมไม่ได้ดูแลกรมการข้าว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเผาบ้านตัวเอง ถามว่าเผาไปแล้ว วันนี้ตนต้องไปหาที่ทำงานใหม่ที่กรมชลประทาน สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่มี ไม่ใช่เรื่องตลกเลยที่ต้องไปสร้างสถานการณ์แบบนั้น ไม่อยากให้มองเป็นประเด็นการเมือง รอให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ คิดว่าความจริงจะปรากฏ" "อย่าคิดไปไกล ว่าเป็นเรื่องการเมือง คิดว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ" พร้อมยืนยันว่า ไม่มีเอกสารสำคัญได้รับความเสียหาย เพราะส่วนใหญ่เก็บอยู่ในระบบอิเล็กทรอนิกส์หมดแล้ว

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นการดิสเครดิตก่อนมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายไชยา บอกว่าไม่ทราบ ส่วนตัวไม่มีอะไร เพราะ 4 เดือนที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้ทำสงครามกับการปราบปรามหมูเถื่อน ซึ่งอาจจะมีการกระทบกับผู้ที่สูญเสียผลประโยชน์บางส่วน แต่คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาเลื่อยขาเก้าอี้ตน พร้อมย้ำว่ายังไม่มีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับครม.ภายในกระทรวงเกษตรฯ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HbnzM4ShMdY

คุณอาจสนใจ

Related News