เลือกตั้งและการเมือง

รปช.เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น 'พรรครวมพลัง' เปลี่ยนโลโก้เป็น 'พญานาค' หวังจำง่าย

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2565

50 views

วานนี้ (24 เม.ย. 65) เวลา 13.00 น. ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565


ในช่วงบ่าย ที่ประชุมได้มีการพิจารณาในวาระที่ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค พิจารณาชื่อและตราประทับ (โลโก้พรรค)


โดยชื่อพรรคใหม่ที่ได้รับการรับรองคือชื่อ “ พรรครวมพลัง (Action Coalition Party )”


สำหรับตราสัญญลักษณ์พรรคนั้น ใช้สัญลักษณ์เป็นรูปพญานาคสีเหลือง มี ลายเส้นสีม่วง มีตัวอักษร 'พ' สีเหลือง วางอยู่กึ่งกลางเหนือลำตัวพญานาค พื้นหลังพญานาคเป็นวงกลมสีม่วง ล้มรอบด้วยวงกลมสีขาว


มีตัวอักษาชื่อ “พรรครวมพลัง” ด้านบน และชื่อภาษาอังกฤษ Action Coalition Party อยู่ด้านล่างและมีขอบสีม่วงล้อมรอบวงสีขาวอีกชั้น ทั้งนี้ความหมายของสัญลักษณ์ดังกล่าวมีการอธิบายว่า ภาพรวมเป็นสัญลักษณ์แห่งการรวมพลังอันยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทยเพื่อพิทักษ์ธรรม


โดยนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อพรรค เป็นพรรครวมพลัง เพราะชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทยตอนต้น เป็นการทำให้ครบเนื้อหาสาระที่สุด แต่คนจำยาก เราก็เลยตัดเหลือพรรครวมพลัง ส่วนสัญลักษณ์หรือตราพรรคของเดิม ก็สวยงาม แต่ตอนนี้เราต้องเลือกตั้งครั้งหน้า น่าจะมีพรรคการเมืองเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งจะทำให้ประชาชนจำง่ายขึ้น


ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึง การเปลี่ยนแปลงโลโก้ และชื่อพรรคใหม่ว่า การเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ก็เพื่อที่จะให้เกิดการจำที่ง่ายขึ้น ส่วนชื่อเก่านั้นยาวไป ชื่อใหม่ก็จำง่ายชึ้นดูมีชีวิตชีวา และเชื่อว่าคงไม่มีการดราม่าเกิดขึ้น


นอกจากนั้น ยังมีการเลือกตั้งเลขาธิการพรรค และตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค โดยสำหรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคที่ประชุมมีมติเลือก นางสาวพัชรินรุจา จันทโรนานนท์ (ดร.มิ้งค์) ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคก่อนหน้านี้


ขณะเดียวกันที่ประชุมมีมติเลือก ผศ.ศักราช ฟ้าขาว อดีตประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และ พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี อดีตคณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เป็นกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง.

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3bH2KGYYCSg

คุณอาจสนใจ

Related News