เลือกตั้งและการเมือง

ส.ส. - ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประกาศยุติกิจกรรม เสี่ยงผิดกฎหมายเลือกตั้ง

โดย weerawit_c

25 ก.ย. 2565

320 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเข้าสู่ช่วง 180 วัน ก่อนวันครบวาระสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเริ่มนับหนึ่งวันนี้ 24 ก.ย. ตามที่ กกต. แจ้งพรรคการเมืองนั้น เพื่อให้การหาเสียงของพรรคการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ต้องดำเนินการตามเงื่อนไขที่ กกต. กำหนด



โดยวันนี้ บรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคการเมืองได้ทยอยออกมาแจ้งประกาศ ยุติกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว เผื่อเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง อย่างเป็นทางการ



เช่น พรรครวมพลัง ได้ออกมาโพสต์ว่า "กราบเรียนทุกท่านด้วยความเคารพรัก และขอขอบคุณที่เข้าใจกัน ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2565 เป็นต้นไป เพื่อให้เป็นไปตาม พรบ.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร



ผม นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ จึงต้องขออภัยทุกท่านด้วยครับ ขอหยุดให้ความช่วยเหลือ งานบุญ งานประเพณี งานกิจกรรม รวมถึงงดแจกสิ่งของในการช่วยเหลือตามวาระโอกาสต่างๆเช่นกันเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย



ทั้งนี้ผมยังคงลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาประชาชนเช่นเคยและพร้อมที่จะประสานงานในการให้ความช่วยเหลือในขอบเขตของกฎหมายที่ยังสามารถทำได้อยู่ ด้วยความรัก และขอบคุณเสมอมาครับ"



รวมไปถึงพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ก็ได้ออกมาโพสต์เช่นเดียวกัน



ทั้งนี้ตามกฎหมายเลือกตั้ง ค่าใช้จ่ายต่างๆในการหาเสียงเลือกตั้งนับจากนี้เป็นต้นไปจะถูกคิดเป็นค่าใช้จ่าย เพื่อให้ ผู้สมัครและการเมือง ใช้จ่ายไท่เกินตามที่ กกต. กำหนด ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/9f7Et36ZJA4

คุณอาจสนใจ

Related News