เลือกตั้งและการเมือง

ฉลอง 'ปารีณา' พ้น ส.ส. ชาวโพธาราม จุดประทัดนับแสน เผยเหมือนได้ประชาธิปไตยคืนมา

โดย thichaphat_d

8 เม.ย. 2565

108 views

วานนี้ (7 เม.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศาลฏีกาพิพากษาให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. เขต 3 จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำเเหน่ง ส.ส. ตั้งเเต่วันที่ 25 มี.ค.64 และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี รวมไปถึงไม่มีสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้ง เเละดำรงตำเเหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เนื่องมาจากกรณีรุกพื้นที่ป่าสงวน ใน อ.จอมบึง อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายเเรง


ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพธาราม ได้ออกมาจุดประทัดนับแสนนัด โดยรอบอำเภอโพธาราม หลังปารีณาถูกปลด เผยเหมือนได้ประชาธิปไตยคืนมา


นายวิโรจน์ กรกิจ อายุ 38 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพธาราม กล่าวว่า ตนทราบเรื่องที่อดีต ส.ส.ถูกตัดสิทธิ์ ทางการเมือง หลังจากที่ทราบข่าวก็หาประทัดมาจุดเลยทันที ส่วนที่จุดประทัดก็เพราะว่า เราได้เลือกตั้งใหม่เพื่อค้นหา ส.ส.ที่จะมาพัฒนาบ้านเรา


ซึ่งมองแล้วว่า ส.ส.ที่เคยผ่านมาก็พัฒนาอาจจะไม่เต็มที่ เลยอยากได้คนใหม่มาพัฒนาบ้านเรา ซึ่งบ้านเมืองเราที่อยู่นั้นอาจจะพัฒนาไม่ก้าวหน้าเหมือนที่อื่นๆ เขาอยากจะให้ สส.คนใหม่ ที่จะเข้ามาได้พัฒนาบ้านเมืองเราอย่างเต็มที่ เพื่อความมั่นคงของบ้านเมือง ซึ่งวันนี้ได้จุดไปประมาณ 1 แสนนัดรอบอำเภอโพธาราม


ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าฟาร์มไก่ เขาสน 2 ตั้งอยู่ในหมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นเหตุที่ทำให้ศาลฎีกามีคำพิพากษาว่า นางสาวปารีณา มีความผิด โดยพบว่าบริเวณประตูทางเข้านั้นยังมีร่องรอยของล้อรถทั้งขนาดใหญ่และเล็กเข้าออกภายในฟาร์ม แต่บริเวณหน้าฟาร์มมีการปิดประตูล็อคเอาไว้ และมีช่องทางเดินเข้าออกด้านข้าง ภายในมีร่องรอยของผู้อยู่อาศัย เนื่องจากมีเสื้อผ้าตากอยู่ ซึ่งคาดว่าอาจจะมียังมีการประกอบกิจการหรืออาจจะมีการขนย้ายอุปกรณ์ที่อยู่ด้านในออกมา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Hyo911dCxbU

คุณอาจสนใจ

Related News