สังคม

“ปารีณา” ตกใจถูกเก็บค่าเลือกตั้งซ่อม 7.6 ล้าน หัวเราะแห้ง มันไม่จบไม่สิ้นเนอะ

โดย gamonthip_s

18 มี.ค. 2567

323 views

18 มี.ค. 2567 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 ถึงคดีเลือกตั้งที่โดนศาลตัดสินให้ชำระเงินค่าเลือกตั้งซ่อม สส. 7.6 ล้านบาท ว่า ตนรู้สึกตกใจ ที่มีหมายมาติดหน้าบ้านให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมสส. เมื่อช่วงปี 2563 ซึ่งตนไม่คิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต้องรอดูรายละเอียดที่ตนจะไปคัดคำพิพากษาฉบับเต็มในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.67) เพราะเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแล้ว มีสส.ที่ถูกปลด แต่ก็ไม่ปรากฎในข่าวว่ามีผู้ใดต้องชดใช้ค่าเลือกตั้งซ่อม ซึ่งการจะชดใช้ค่าเลือกตั้งซ่อมจะมีระเบียบ กกต. 4-5 ข้อ เปรียบเทียบคนที่เป็นสส. หรือนายกฯ ท้องถิ่น ขนาดเขาเป็นแล้วลาออกไปเฉยๆ ยังไม่เห็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อม



เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ประเมินว่าผลจะออกมาแบบนี้หรือไม่ นางสาวปารีณา หัวเราะแห้งๆ พร้อมกล่าวว่า มันไม่จบไม่สิ้นเนอะในความรู้สึก



เมื่อถามย้ำว่าก่อนหน้านี้เคยกล่าวว่าถูกประหารชีวิตทางการเมือง ตอนนี้เหมือนซ้ำไปอีกหรือไม่ นางสาวปารีณา ระบุว่า ซ้ำ ก็ต้องฝากความหวังไว้ในกระบวนการยุติธรรมด้วย ตนสู้ในมุมของอายุความ และเจตนา



เมื่อถามว่า 7.6 ล้านบาทแพงไปหรือไม่ นางสาวปารีณา กล่าวว่า เยอะมาก สำหรับคนที่ตกงานมา 3 ปี ต้องฝากสื่อมวลชนเลิกโทรมาถามว่ามีใครดูแลหรือไม่



“ตอนนี้อยู่ในน้ำค่ะ ไม่มีแพให้เกาะ ไม่ต้องถามเพราะไม่มีประโยชน์กับใครแล้ว แล้วจะมีใครเหรอคะที่จะมาดูแล วันที่เราทำงาน เราทำเต็มที่นะ วันที่เราลำบากก็ลำบากไปสิคะ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องถาม เรื่องนี้ต้องฝากสื่อมวลชนด้วย” นางสาวปารีณา กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News