สังคม

'ปารีณา' ตกใจ ถูกเก็บค่าเลือกตั้งซ่อม 7.6 ล้าน หัวเราะแห้ง ลั่น "มันไม่จบไม่สิ้นเนอะ"

โดย panisa_p

18 มี.ค. 2567

142 views

'ปารีณา' ตกใจ ถูกเก็บค่าเลือกตั้งซ่อม 7.6 ล้าน หัวเราะแห้ง "มันไม่จบไม่สิ้นเนอะ" ฝากสื่อไม่ต้องถาม มีใครดูแลไหม ลั่นอยู่ในน้ำ ไม่มีแพให้เกาะ บอกตอนทำงานทำเต็มที่ แต่ตอนนี้ก็ลำบากไปสิคะ


18 มี.ค. 2567 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดใจกับทีมข่าวการเมืองช่อง 3 ถึงคดีเลือกตั้งที่โดนศาลตัดสินให้ชำระเงินค่าเลือกตั้งซ่อม สส. จำนวน 7.6 ล้านบาท ว่า ตนรู้สึกตกใจ ที่มีหมายมาติดหน้าบ้านให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อม สส. เมื่อช่วงปี 2563 ซึ่งตนไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ต้องรอดูรายละเอียดที่ตนจะไปคัดคำพิพากษาฉบับเต็มในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.67) เพราะเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแล้ว มี สส.ที่ถูกปลด แต่ก็ไม่ปรากฎในข่าวว่า มีผู้ใดต้องชดใช้ค่าเลือกตั้งซ่อม ซึ่งการจะชดใช้ค่าเลือกตั้งซ่อมจะมีระเบียบ กกต. 4-5 ข้อ เปรียบเทียบคนที่เป็น สส. หรือนายกฯ ท้องถิ่น ขนาดเขาเป็นแล้วลาออกไปเฉยๆ ยังไม่เห็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อม


เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ประเมินว่าผลจะออกมาแบบนี้หรือไม่ นางสาวปารีณา หัวเราะแห้ง พร้อมกล่าวว่า มันไม่จบไม่สิ้นเนอะในความรู้สึก เมื่อถามย้ำว่าก่อนหน้านี้เคยกล่าวว่า ถูกประหารชีวิตทางการเมือง ตอนนี้เหมือนซ้ำไปอีกหรือไม่ นางสาวปารีณา ระบุว่า ซ้ำ ก็ต้องฝากความหวังไว้ในกระบวนการยุติธรรมด้วย ตนสู้ในมุมของอายุความและเจตนา


เมื่อถามว่า 7.6 ล้านบาทแพงไปหรือไม่ นางสาวปารีณา กล่าวว่า เยอะมาก สำหรับคนที่ตกงานมา 3 ปี ต้องฝากสื่อมวลชนเลิกโทรมาถามว่ามีใครดูแลหรือไม่ ตอนนี้อยู่ในน้ำค่ะ ไม่มีแพให้เกาะ ไม่ต้องถาม เพราะไม่มีประโยชน์กับใครแล้ว แล้วจะมีใครเหรอที่จะมาดูแล วันที่เราทำงาน เราทำเต็มที่นะ วันที่เราลำบากก็ลำบากไปสิ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องถาม เรื่องนี้ต้องฝากสื่อมวลชนด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qWVpG1tuERY

คุณอาจสนใจ

Related News