สังคม

'เรวัช' เสียงอ่อนลง ไลฟ์อีกรอบ ปม' โน้ส อุดม' – 'ปารีณา' ไม่จบ เตรียมแจ้งความ Netflix ต่อ

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2567

476 views

ยังดรามาไม่จบ สำหรับ โน้ส-อุดม แต้พานิช กรณี "เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์" ผ่านแพลตฟอร์ม Netflix โดยช่วงหนึ่งมีการพูดถึงเรื่องความ "พอเพียง"

ล่าสุดวานนี้ (8 พ.ค.) พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผบช.ปส. ได้ไลฟ์สดอีกครั้งถึงเรื่องดังกล่าว โดยบางช่วง ระบุว่า ตัวเขาอายุ 50 กว่าแล้ว รู้อยู่แล้วว่า ถ้าพูดถึงเรื่องพอเพียงแล้วหมายถึงใคร จริง ๆ แล้วเขาไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร ไปฟังเต็มๆ แล้วไม่มีคำพูดอะไรที่เขาทำผิด และผิดกฎหมาย แต่ว่าเขารู้อยู่แล้วว่า เจตนาภายในเขาต้องการจะแขวะใคร

ตนเองไม่ได้คิดจะลงการเมือง และไม่เชียร์พรรคการเมืองไหน แต่พอเขาพูดว่าพอเพียง แต่มันไม่พอ มันก็ปรี๊ดขึ้นมาเลย ส่วนคำพูดอื่นๆ ป็นเรื่องของเขาที่จะหาคอนเทนต์มาทำมาหากิน ตนก็ไม่ได้ไปโยง ทั้งนี้ อยากจะบอกเขาว่า ช่องทางทำมาหากินมีตั้งเยอะ ขอหน่อยได้ไหม มันมีเรื่องเล่นตั้งเยอะแยะ แต่ทำไมต้องเอาเรื่องนี้มาเล่น ส่วนที่ตนบอกว่าถ้าไปนั่งดูแล้วจะขึ้นไปถีบ ตนก็ได้แต่คิด คิดได้ พูดได้ แต่ทำไม่ได้ ใจมันไม่ได้หยาบช้า ตนจะสู้แต่คนที่มันเป็นภัยต่อบ้านเมือง

--------------------------

'ปารีณา' ไม่จบ เตรียมแจ้งความ Netflix ไม่สน 'ทนายเดชา' เตือน ลั่นขอให้มันจบที่ศาล

หลังจาก นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี โพสต์ภาพขึ้นโรงพักไปแจ้งความโน้ส อุดม ในความผิด ม.112 ที่ สภ.โพธาราม

ต่อมา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ โพสต์คลิปในเพจ ทนายคลายทุกข์ ระบุต่อเรื่องราวดังกล่าวว่า โน้ส อุดมไม่มีความผิดตามมาตรา 112 ข้อหาหมิ่นสถาบันแต่อย่างใด ไม่มีข้อเท็จจริงใดๆ ที่ปรากฏว่าโน้ส อุดม ทำผิดมาตรา 112 ดังนั้นบุคคลใดที่ไปร้องตรวจสอบหรือร้องทุกข์ต้องระมัดระวังอาจมีความผิดฐานแจ้งความเท็จได้

ถ้าข้อความที่ไปแจ้งความนั้นบิดเบือนผิดไปจากความจริงโทษจำคุก 5 ปีนะครับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 172 มาตรา 173 มาตรา 174 หากโน้สอุดมมีความผิดตามมาตรา 112 netflix ก็จะมีความผิดด้วย เพราะเป็นคนเผยแพร่พี่น้องประชาชนที่ไปแสดงความคิดเห็นหรือไปกดไลก์กดแชร์ก็จะมีความผิดไปด้วย น่าจะมีคนติดคุกเกิน 10 ล้านคนมั้งครับในโซเชียล

ขณะที่ต่อมา นางสาวปารีณา ได้โพสต์ตอบโต้ว่า “เมื่อทนายเดชาเข้าใจว่า ประเด็นดัง ไม่เข้าข่ายมาตรา 112 ถือเป็นความคิดเห็นตามมาตรา329 ออกโรง ออกตัว มาป้องแบบนั้นไม่ว่ากัน

ขณะเดียวกันมีคนอีกจำนวนมาก เข้าใจว่าเข้าข่ายและรู้สึกเจ็บปวด กับการกระทำของศิลปิน ไม่ควรไปว่า หรือขู่ เพราะเป็นความเห็นตามมาตรา 329 เช่นเดียวกัน

อะไรก็ตามแต่เบื้องสูงเกิดความเสียหาย จึงขอให้มันจบที่ศาลนะคะ ทนายเดชา ทนายคนดีที่เห็นต่างกันกับปารีณา เพราะศิลปินที่ดี ต้องไม่หากินแบบนี้ มิฉะนั้น อาจเป็นเยี่ยงอย่างศิลปินรุ่นน้องที่อยากดัง ปารีณาเตรียมดำเนินคดี netflix ต่อนะคะ”

-----------------------------

นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นของนายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองโฆษก พรรคก้าวไกล ทวีตผ่าน X ว่า

“จะรักจะเทิดทูนก็เอาแต่พอดี ใครไม่รักแบบตัวเองหรือไม่แสดงออกแบบที่ตัวเองชอบ ก็ด่าแบบหยาบคายไม่ก็ทำร้ายร่างกาย หนักข้อถึงขั้นดำเนินคดีคนที่คิดต่าง ยิ่งทำแบบนี้ยิ่งเป็นการโหนสถาบันเพื่อสนองด้านมืดในจิตใจตัวเอง ยิ่งสร้างความกลัวสังคมยิ่งมองสถาบันในแง่ร้าย

สุดท้ายการรักโดยขาดสตินั่นแหละ เป็นการเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันที่แท้จริงจากเรื่องนี้ยิ่งชี้ให้เห็นว่า กฎหมายอาญา

มาตรา 112 มีปัญหาจริงๆ

#NetflixTH #พอเพียง #พรรคก้าวไกล”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kLkbMgzP0M4

คุณอาจสนใจ

Related News