เลือกตั้งและการเมือง

'ธนาธร' อยากได้เบอร์ 1 ส่งผู้สมัครชิงศึกพ่อเมืองพัทยา

โดย thichaphat_d

31 มี.ค. 2565

108 views

เมื่อเวลา 07.00น. ของวันที่ 31 มี.ค. 65 ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันแรกของ การรับสมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา (วันที่ 31 มีนาคม - วันที่ 4 เมษายน 2565 รวมระยะเวลา 5 วัน) กลุ่มว่าที่ผู้สมัคร


กลุ่มแรกที่เดินทางมาถึงคือ ผู้สมัครอิสระอย่าง ศักดิ์ชัย แตงฮ่อ อดีตนายอำเภอบางละมุง และรองอธิบดีกรมการปกครอง ประกาศลุยเดี่ยวทิ้งชีวิตบั้นปลายชีวิต ไร้สังกัดเกลียดชังการถูกครอบงำ “ฝังใจรักพัทยา อยากมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหา” ชี้คอนเนคชั่นทางกฎหมาย ประสานได้ทุกองค์กร ทุกระดับ


ถัดมาคือ “กลุ่มรักษ์พัทยา” ของบ้านใหญ่ ที่ส่ง เบียร์-ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ บุตรชายนายสันต์ศักดิ์ จรูญงามพิเชษฐ์ อดีต รมช.สาธารณสุขและ ส.ส.หลายสมัยลงสนาม เดินทางมาถึง


กลุ่มต่อมาที่มาถึงคือ “กลุ่มพัทยาร่วมใจ” ของ นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร ส่งน้องชาย สินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี และสมาชิกสภาเมืองพัทยายุคล่าสุดที่ คสช.แต่งตั้งที่มีประสบการณ์มากมาย เข้ามาลงสนามแทน


โดยทั้ง 3 กลุ่ม ได้ทยอยทำการสักการะปู่ตาก หรือ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา ก่อนจะให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนแขนงต่างๆ ที่มารอกันอย่างเนืองแน่น


และกลุ่มสุดท้ายที่เดินทางมาถึงคือกลุ่มที่ได้รับความสนใจจากทั่วประเทศ คือ “กลุ่มก้าวหน้า” นำโดย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ส่ง บ๊อบ-กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา หวังวัดพลังกระแสสีส้มอีกครั้ง หลังจากเคยประสบความสำเร็จมาแล้วในการเลือกตั้ง ส.ส.


หลังจากมาถึงได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพียงว่า ขอให้พี่น้องชาวพัทยา ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาในครั้งนี้ หลังจากที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งมากว่า 10 ปี โดย บ๊อบ-กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ว่าที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ขอให้ได้หมายเลข 1 เนื่องจากความหมายคือ ผู้ชนะ ก่อนทั้งหมดจะเดินทางเข้าสู่จุดรับสมัครเลือกตั้งเพื่อลงทะเบียนต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rzkzjxMnU7Y

คุณอาจสนใจ

Related News