สังคม

แชร์ว่อน วัสดุมีจำกัด งดบริการทำบัตร ปชช. ถ้าอยากทำต้องคุยกับปลัด - 'พัทยา' ต้องรับบัตรคิว มีแค่ 50 คิว

โดย nattachat_c

23 เม.ย. 2567

38 views

วานนี้ (22 เม.ย. 67) เพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความระบุว่า


“บัตรที่ใช้ทำบัตรประชาชนขาดแคลนเหรอครับ มีใครเจอแบบนี้บ้าง"


หมอแล็บแพนด้าคะ รบกวนหน่อยค่ะ พอดีว่าจะพาลูกไปทำบัตร ปชช.ครั้งแรก ไปหลายรอบแล้วไม่เคยได้ทำ อุตส่าห์ไปแต่เช้า รอเปิด พอไปถึงก็เป็นแบบในป้าย


ไปสอบถาม จนท. ก็ตอบแบบไม่อยากตอบ ไล่ให้ไปคุยกับปลัดเอง นี่พอกลับไปหลังสงกรานต์ก็บอกบัตรยังไม่มี แต่ถ้าอยากทำจริง ๆ บอกให้ไปคุยกับปลัดอำเภอเองค่ะ


อยากให้สอบถามให้หน่อยค่ะ ว่าเป็นแบบนี้ทุกที่มั้ยคะ

--------------

อย่างไรก็ตาม ต่อมา หมอแล็บแพนด้า ได้เปิดเผยข้อความที่อ้างว่าเป็น 'ผู้ปฏิบัติงาน' ซึ่งชี้แจงว่า


เหตุดังกล่าวเกิดจากทางเจ้าหน้าที่ได้เบิกวัสดุทำบัตรประชาชนไปนานแล้ว แต่ทางกรมการปกครอง ภายใต้กระทรวงมหาดไทย ตอบกลับมาว่า ไม่มีวัสดุ ฉะนั้น หากวันไหนผลิตบัตรมาก เบิกไม่ทัน ก็ทำต่อไม่ได้ เพราะไม่มีวัสดุ


หมอแล็บ ยังได้ระบุอีกว่า

“พอจะรู้ปัญหาเรื่องวัสดุที่ใช้ทำบัตรประชาชนหมดแล้วครับ เจ้าที่หน้างานแจ้งมาแบบนี้ คนหน้างานเองก็ทำงานลำบาก เพราะเบิกของแต่ไม่ได้ของครับ”

-------------

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา พบห้องงานบัตรประชาชน ให้บริการทำบัตรให้กับประชาชนตามปรกติ ติดป้ายพร้อมข้อความว่า


สำนักทะเบียนท้องถิ่นเมืองพัทยา งานบัตรประจำตัวประชาชนให้บริการ จำนวน 50 คิวต่อวัน เปิดรับบัตรคิว ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เริ่มทำการ เวลา 08.30 - 16.30 น.


ซึ่งบรรยากาศก็มีพนักงานทำบัตรประจำตัวประชาชนคอยอำนวยความสะดวก และบริการประชาชน ที่เดินทางมาทำบัตรประชาชนใหม่ โดยมีทั้งผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป ต่างเดินทางเข้ามาทำบัตรประชาชนที่เมืองพัทยา

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/czMdN5TL_0E





.

คุณอาจสนใจ

Related News