เลือกตั้งและการเมือง

'อัศวิน' ประกาศลงชิง ผู้ว่าฯ กทม. ลั่น! กรุงเทพฯ ไปต่อ ไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ ยันทำจริง แต่พูดไม่เก่ง

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2565

57 views

สนามแข่งขันผู้ว่า กทม.เข้มข้นขึ้นไปอีก พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง แถลงประกาศลาออกจากผู้ว่าฯกทม.แล้ว และประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งต่อ ลั่น! ให้กรุงเทพฯจะไปต่อได้ โดยไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ 


วานนี้ (24 มี.ค.) ภายหลังยื่นใบลาออกจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอกอัศวิน ได้ประกาศชัดเจนว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม.ในสมัยหน้า หลังจากอยู่ในตำแหน่งผู้ว่าฯ มา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน

ยืนยันว่าไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง แต่ต้องการสานงานต่อให้เสร็จ โดยหากคน กทม.เลือกตนเป็นผู้ว่าฯ ก็จะไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ เพราะสามารถไปต่อได้ทันที และระบุว่า ที่ผ่านมา อาจจะไม่ค่อยได้พูดนัก ว่าทำอะไรอยู่ เพราะเป็นนักปฏิบัติ ไม่ใช่นักพูด ประชาสัมพันธ์ไม่เก่ง

ส่วนที่มีผู้ประกาศตัวลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.หลายคนนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เท่าที่ดู ทุกคนเป็นคนดีทั้งนั้น หากชาว กทม.ชอบคนไหนก็เลือกได้เลย แต่หากยังตัดสินใจไม่ได้ขอให้นึกถึง พล.ต.อ.อัศวิน

ทั้งนี้ ไม่กังวัล เรื่องฐานเสียงจะซ้ำกับอดีตรองผู้ว่าฯสกลธี ภัททิยกุล ที่ลาออกไปลงสมัครผู้ว่าฯกทม.เหมือนกัน พร้อมยืนยันว่า จะลงสมัครในนามอิสระ โดยมีกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯสนับสนุน ทั้งนี้ หากจะมีพรรคการเมืองใดมาชวนให้ลงในนามพรรคก็ยืนยันจะไม่เข้าร่วม เพราะต้องการความเป็นอิสระ

หลังแถลงเสร็จ พลตำรวจเอกอัศวินได้ไปกราบสักการะ พระพุทธนวราชบพิตร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำศาลาว่าการกทม. โดยได้ขอพรให้โชคดี และมั่นใจว่าอีก 3 เดือนจะกลับมาที่ศาลาว่าการกรุงมหานครอีกครั้ง

สำหรับการแถลงนโยบาย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสก.ของกลุ่มรักษ์กรุงเทพ จะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ส่วนการลาออกครั้งนี้ มีผลทำให้ข้าราชการการเมืองของกทม. 19 คน พ้นจากตำแหน่งด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KlJnhgCEppY

คุณอาจสนใจ

Related News