เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เป็นกำลังใจให้ 'ชัชชาติ' ทำงานสำเร็จ ชี้ผลเลือกตั้งไม่เกี่ยวคะแนนนิยมรัฐบาล กทม.แค่จังหวัดหนึ่ง

โดย pattraporn_a

23 พ.ค. 2565

77 views

นายกรัฐมนตรี ยินดีเป็นกำลังใจให้ ชัชชาติ ขอให้ทำงานสำเร็จ ชี้ผลคะแนนเลือกตั้ง กทม.แค่จังหวัดหนึ่ง ไม่เกี่ยวคะแนนนิยมรัฐบาล ใครจะนิยมไม่นิยมก็ทำเต็มที่


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ผลคะแนนของนายขัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะถล่มทลายว่า ก็เป็นประชาธิปไตยเหมือนการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่ง กทม.เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยเท่านั้นเอง ก็เป็นความคิดเห็น ความชอบพอของประชาชน ก็ว่ากันไป ตามกลไกของประชาธิปไตย รัฐบาลก็ยินดีด้วย เป็นกำลังใจให้ ขอให้ทำงานให้สำเร็จ ก็เป็นการทำงานเพื่อประชาชนร่วมกันอยู่แล้ว


เมื่อถามว่าผลคะแนนจะสะท้อนถึงภาพรวมการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่สะท้อนอะไรกับผม ซึ่งพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลผม พรรคพลังประชารัฐก็ไม่ได้ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า”


เมื่อถามต่อว่าพรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัคร ส.ก.และได้รับเลือกตั้งเพียง 2 ที่นั่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ประชาชนเขาเลือกหรือเปล่าล่ะ ประชาชนเลือกหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนเลือกไม่เลือก เป็นเรื่องของประชาชน ก็ดูต่อไป ว่าเลือกมาแล้วจะทำอะไรให้ดีขึ้นหรือไม่ ตนก็หวังให้มันดีขึ้น


เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าคะแนน ส.ก.ถูกเทไปให้พรรคฝ่ายค้าน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าแล้วทำไมล่ะ เมื่อถามต่อว่าสะท้อนอะไรถึงรัฐบาลหรือไม่ นายกฯย้ำว่าไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น เมื่อถามต่อว่าสะท้อนเรตติ้งรัฐบาล นายกฯกล่าวว่าไม่มี ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล พร้อมย้ำว่าไม่เกี่ยว


และเมื่อถามต่ออีกว่าเกี่ยวกับความนิยมในตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายกฯกล่าวว่าใครจะนิยมไม่นิยม ผมก็ทำของผมเต็มที่ และบอกด้วยว่าไม่มีผลต่อการตัดสินใจการเมืองในอนาคต


ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรีส่ายหน้าแทนคำตอบ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า







คุณอาจสนใจ