เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ลั่น ‘พปชร.’ ต้องทบทวน สนามผู้ว่าฯ กทม. ได้ ส.ก. 2 เขต ยินดี ‘ชัชชาติ’ คว้าชัย

โดย JitrarutP

23 พ.ค. 2565

188 views

“บิ๊กป้อม” แสดงความยินดี “ชัชชาติ” คว้าชัย ผู้ว่าฯ กทม. ระบุ “พลังประชารัฐ” ต้องทบทวนข้อผิดพลาด หลังได้ ส.ก.เพียง 2 เขต



พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกรณีการส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพหรือส.ก.ที่ได้เพียง 2 เก้าอี้ ว่า ตนขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้คะแนนเรียกว่ามากมาย เราในฐานะรัฐบาลต้องขอแสดงความยินดีและพร้อมที่จะทำงานร่วมกับนายชัชชาติ ซึ่งตนบอกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ไม่ว่าใครจะได้เป็นผู้ว่ากทม.เราพร้อมที่จะสนับสนุนการทำงานตลอด



ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะต้องมีการทบทวนว่ามีอะไรที่ผิดพลาดเรื่องการทำงาน ซึ่งจะต้องมาแก้ไขนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้คะแนน และยืนยันว่าพร้อมที่จะทำงานด้วย รวมถึงพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐต้องทบทวนว่า เรามีอะไรที่ผิดพลาดที่ต้องแก้ไข



กรณีที่ นายชัชชาติ ได้คะแนนเสียงถล่มทลาย พล.อ.ประวิตร มองว่า เป็นเรื่องของประชาชนที่จะให้การสนับสนุน ส่วนจะส่งผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้าหรือไม่นั้น เรายังไม่ได้ประเมินขอให้เราประเมินก่อน ส่วนคะแนนที่ นายชัชชาติ ได้เหนือความคาดหมายหรือไม่ ก็เห็นอยู่แล้วว่าประชาชนให้การสนับสนุน ชัชชาติก็โอเค ส่วนคะแนนจะเป็นแลนด์สไลด์เหมือนที่พรรคเพื่อไทยพูดไว้หรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ ต้องมีการประเมินดูก่อนว่าจะอย่างไร



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการตอบคำถามของ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้ เป็นไปอย่างอารมณ์ดี ตอบด้วยน้ำเสียงที่สุขุม ไม่ดุดันเหมือนทุกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News