เลือกตั้งและการเมือง

3 ป. - 4 พรรคร่วมฯ ดินเนอร์ชื่นมื่น 'บิ๊กตู่' เคียงข้าง 'บิ๊กป้อม' ไม่มีคุยปรับ ครม.-ยุบสภา

โดย thichaphat_d

9 มี.ค. 2565

115 views

วานนี้ (8 มี.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมรับประทานอาหารค่ำร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสรราชพฤกษ์ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การร่วมรับประทานอาหารมื้อค่ำกับพรรคร่วมรัฐบาลนี้ เลื่อนมาตั้งแต่ปลายปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์โควิด แต่เป็นน่าสังเกตว่า เป็นการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลที่อยู่ใน ครม.บางคนเท่านั้น เพราะนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรี อว.ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็ไม่ได้รับเชิญ แต่นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ โฆษกพรรคยืนยันว่า ไม่ได้มีการน้อยใจ เพราะเข้าใจสถานการณ์โควิดที่ต้องจำกัดคนให้มากที่สุด


ขณะที่พรรคเล็กอย่างพรรคชาติพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ บอกว่า ไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้รับการประสานมา เช่นเดียวกับ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ไม่ได้รับการติดต่อไปเหมือนกัน ซึ่ง นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ทราบมาว่า งานเลี้ยงเมื่อวานนี้ (8 มี.ค.) ไม่ใช่คิวของพรรคเล็กเพราะจะมีการนัดกินเลี้ยงกับรัฐบาลอีกครั้งในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้


สำหรับงานเลี้ยงในครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามทำข่าวภายในสโมสรได้ จึงปักหลักติดตามการเคลื่อนไหวที่บริเวณนอกรั้วสโมสรราชพฤกษ์


ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ซึ่งเสร็จสิ้นงานเลี้ยง พลเอกประยุทธ์ ยืนเคียงข้างกับพลเอกประวิตร และพลเอกอนุพงษ์ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ได้โบกมือทักทาย จากนั้นได้ส่งสัญญาณมือไอเลิฟยูให้กับผู้สื่อข่าวที่รอทำข่าวบริเวณด้านนอกสโมสรราชพฤกษ์ โดยมีนายอนุทิน นายวราวุธ และนายสันติยืนอยู่ด้วย ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะสวมกอดพลเอกประวิตร และได้ส่งพลเอกประวิตรขึ้นรถเดินทางกลับที่พัก


ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า อาหารในงานเลี้ยงครั้งนี้ ประกอบด้วย ออเดิร์ฟปอเปี๊ยะ กะเพาะปลา แฮกึ๊น ติ่มซำ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว โดยมีเครื่องดื่ม เป็นไวน์ วิสกี้ ส่วนขนมหวาน คือแป๊ะก๊วย มะพร้าวอ่อน


และมีรายงานอีกว่า ในวงเสวนาขณะรับประทานอาหารนั้น นายประภัตร บอกว่า อยากให้มีการจัดงานในลักษณะนี้ขึ้นอีก เพื่อพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และกระชับความสัมพันธ์ โดยเจ้าภาพครั้งหน้าจะเป็นพรรคภูมิใจไทย ตามด้วยพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะเชิญพรรคเล็กมาร่วมงานเลี้ยงด้วย


ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีบอกในการรับประทานอาหาร ด้วยว่าต่อจากนี้ไปมีอะไรก็ให้มาพูดคุยกัน


ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ความมั่นใจกับพรรคร่วมรัฐบาลว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เสียง 150 เสียงขึ้นไป และพรรคเศรษฐกิจไทยหนุนรัฐบาล ยกเว้น เสียงของ ร้อยเอกธรรม พรหมเผ่า เพียงเสียงเดียวเท่านั้น


นอกจากนี้ ในวงสนทนา ได้พูดคุยเรื่องการทำงานของรัฐบาลเป็นหลัก รวมถึงปัญหาราคาปุ๋ยแพง น้ำมันแพง ผลกระทบจากสงครามรัสเซียยูเครนที่นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงว่าจะกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนหรือสั่งการให้กระทรวงเกษตรและกระทรวงพาณิชย์เข้าไปดูแล โดยไม่มีการพูดคุยยุบสภาและปรับ ครม.


อย่างไรก็ตามหลังงานเลี้ยงสังสรรค์นายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ได้เข้าไปหารือกันต่อภายในสโมสร


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-JKUYgWBYLY

คุณอาจสนใจ

Related News