เลือกตั้งและการเมือง

"ภูมิธรรม" ยันไม่มี "ทักษิณ" ร่วมวงทานข้าว เผยหารือนายกฯเรื่องงาน ปัดตรวจชื่อโผครม.

โดย nutda_t

26 เม.ย. 2567

42 views

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการเดินทางไปโรงแรมโรสวูด เมื่อวานนี้ เป็นการนัดรับประทานอาหารร่วมกันกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยไม่มี นายทักษิณ ชินวัตร ร่วมวง โดยระบุว่า ไม่มีอะไรเลย คุยกัน 2 คน เป็นการคุยเรื่องงานหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องที่จะเดินทางไปจันทบุรี ในวันพรุ่งนี้ เพื่อดูเรื่องทุเรียน

ส่วนได้มีการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี ที่มีการปรับเข้าปรับออกหารือกับนายทักษิณ หรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ไม่มี อยู่ที่นายกรัฐมนตรี จะตัดสินใจอย่างไร ตนไม่รู้ เพราะท่านเป็นผู้ประสานงาน

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เมื่อวานนี้มีนายแพทย์พรหมมินทร์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย มีการนำรายชื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า เป็นการพูดคุยเรื่องการทำ FTA แก้ไขปัญหา IUU โดยจะมอบตัวแทนไปพูดคุยกับ EU เพื่อเคลียร์ปัญหาที่ค้างอยู่ เนื่องจากเป้าหมายสำคัญคือการทำ FTA กับ EU ให้สำเร็จมากขึ้น จึงมีการหารือกันทั้ง 3 คน

เมื่อถามว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ย้ำว่า คุย 3 คน ไม่มี ส่วนมีการไปพูดคุยแบบสองต่อสอง ระหว่างนายกฯ กับนายทักษิณ หรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันอีกครั้งว่า “ไม่มี ไม่เห็นเลย”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำชัดๆอีกครั้ง ว่าการเดินทางไปเมื่อวานนี้ ไม่มี นายทักษิณ ร่วมวงใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไปคุยกันนี่ ไม่มีนายทักษิณ เราไม่ได้พบท่านทักษิณ

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี จะแล้วเสร็จเมื่อใดนั้น นายภูมิธรรม กล่าวย้ำว่าเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี นายกฯ จะดูเรื่องการบริหารราชการ โดยดูการทำงานของคณะรัฐมนตรีทั้งหมด ถ้าดำเนินการได้ดีก็เดินหน้าต่อไป หากมีปัญหาก็ต้องหารือกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการหารือที่ชัดเจน มีแต่ข่าวที่ออกมาว่าจะมีการปรับ แต่ยอมรับว่าตนได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลบ้างซึ่งเป็นการพูดคุยกันธรรมดาปกติ และเห็นว่าหากไม่มีอะไรจำเป็นก็ไม่ต้องปรับอะไรมาก การจะปรับขึ้นอยู่กับสถานการณ์และการตัดสินใจและการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีการเสนอขอปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนไหนหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าว ยังไม่มี เนื่องจากเพิ่งทำงานได้ส่วนหนึ่ง ตอนนี้กำลังประเมิน ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเป็นผู้ประเมินกันเอง หากมีความชัดเจนก็คงเสนอขึ้นมา

ส่วนจะมีการปรับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า คณะรัฐมนตรียังไม่ปรับ จะไปปรับโฆษกฯได้อย่างไร ถ้าคณะรัฐมนตรีปรับชัดเจนเมื่อไหร่ ก็อาจจะมีการโฆษกฯ เพราะการปรับโฆษกฯ เป็นเรื่องเล็กกว่าครม.

ส่วนจะเป็นการปรับโฆษกฯคนเดียว หรือทั้งคณะ ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องโฆษกฯ หากมีจริงก็ต้องรอให้ปรับคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News