เลือกตั้งและการเมือง

ไผ่ ลิกค์ รับโทรหา ปอ วันเกิดเหตุแตงโมตกน้ำ แต่ปัดให้คำแนะนำทางคดี

โดย onjira_n

8 มี.ค. 2565

849 views

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาระบุถึงนักการเมืองตัวย่อ “ผ.” เป็นคนรู้จัก และ ได้ไปพูดคุยกับ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ในวันเกิดเหตุที่ คุณแตงโม แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต ว่า ตนรู้จักกับ ปอ มา 10-20 ปี เพราะอยู่ในวงการแข่งรถด้วยกัน ก็เป็นเพื่อนกัน พร้อมเล่าย้อนว่าในวันเกิดเหตุ ตนได้เห็นไลฟ์สดผ่านเพจต่างๆ ประกอบกับส่วนตัว ก็รู้จักกับน้องแตงโมด้วย จึงได้โทรไปสอบถามว่า “เกิดอะไรขึ้น เรื่องมีอยู่ก็แค่นั้น”



ทั้งนี้ยืนยัน ว่าสิ่งที่ได้พูดคุย ไม่ได้ให้คำแนะนำ หรือ เกี่ยวข้องใดๆ กับทางคดี โดยคำตอบแรกของ ปอ ในวันนั้น “เขาก็พูดมาอยู่ว่าตกน้ำ เพราะไปปัสสาวะ ซึ่งผมไม่ได้บอกอะไรและเขาก็บ่นว่ากลัวจะมีคดี” ซึ่งย้ำว่า ตน ก็เป็นในฐานะประชาชนทั่วไป ที่อยากรู้ว่าข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร และหลังจากนั้นก็โทรศัพท์ไปสอบถาม อยู่เรื่อยๆ ไม่ใช่เฉพาะวันเกิดเหตุ



เมื่อถามว่า หากตำรวจขอไปให้ข้อมูลพร้อมหรือไม่ นายไผ่ ลิกค์ บอกว่า พร้อม ไม่ได้ติดขัดอะไร และยินดีหากมีส่วนช่วยทางคดีได้ และส่วนตัวเชื่อว่าตำรวจ น่าจะมีข้อมูลอยู่แล้วว่าตนโทรไป ไม่ได้กลัวอะไร หากมีประเด็นสงสัยคงเรียกไปให้ข้อมูลอยู่แล้ว ยืนยัน “ผมบริสุทธิ์ใจ และคงทำอะไรไม่ได้ในเรื่องนี้ อีกทั้งเชื่อว่าตำรวจ คงไม่เสี่ยงไปช่วยใครเรื่องแบบนี้หรอกครับ”



นายไผ่ ลิกค์ มองว่า ขณะนี้ตำรวจทำงานหนักมาก และ ตอบทุกประเด็นของสังคม ด้วยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ดังนั้นคิดว่า “ไม่น่าจะมีผู้ใหญ่ท่านใด จะมาทำอะไรได้ เพราะทุกเรื่องมันต้องตอบสังคมให้ได้”


คุณอาจสนใจ